ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…22 เมษายน 1978 เจ้าป่าชนะแชมป์ลีกเป็นครั้งแรก
เจ้าป่า

ช่วงยุค 70 ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูล มันทำให้การที่ไบรอัน คลัฟพาทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่างน็อตติงแฮม ฟอเรสต์แย่งแชมป์ลีกไปในปี 1978 กลายเป็นเรื่องฮือฮา

เจ้าป่า
นับตั้งแต่ได้ไบรอัน ครัฟเข้ามาคุมทัพน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ก็ฟอร์มเด้งขึ้นมาอย่างน่าตกใจ ข้อเท็จจริงคือเมื่อปี 1975 ทีมเจ้าป่ากำลังล่อแหลมต่อการตกชั้นในลีกระดับดิวิชั่น 2 ของอังกฤษ เค้าพาทีมรอดตกชั้นในปีแรกและจบอันดับสามในฤดูกาล 1976/77 จนเลื่อนชั้นสู่ระดับลีกดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ

เจ้าป่า
ทว่าเมื่อขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดไบรอัน คลัฟกลับพาเจ้าป่าเดินแรงได้อย่างน่าตกใจ ฟอเรสต์ในฐานะทีมน้องใหม่เดินหน้าโกยแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยหลังจากบุกไปแพ้ลีดส์ 0-1 ในเดือนพฤศจิกายนฟอเรสต์ก็พ่ายแพ้ใครอีกเลยในลีกไปกระทั่งจบฤดูกาล พร้อมกับการรั้งตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

เจ้าป่า
วันที่ 22 เมษายน 1978 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์บุกไปเยือนโคเวนทรีแบบโนสกอร์จนแต้มขาดกับทีมอันดับสองอย่างลิเวอร์พูล นั่นถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกและครั้งเดียวของทีมเจ้าป่า ทั้งยังเป็นสโมสรที่ 5 ของอังกฤษที่เลื่อนชั้นขึ้นมาปั๊ปก็คว้าแชมป์ลีกได้ทันที ทว่าความยิ่งใหญ่ของน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ในเงื้อมมือของคลัปยังไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เมื่อเค้ายังคงพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพได้อีก 4 สมัยและยูโรเปี้ยนคัพอีก 2 สมัย รวมถึงการพาฟอเรสต์ไม่แพ้ใครในลีกต่อเนื่องถึง 42 นัดระหว่างเดือนพฤศจิกายนปี 1977- ธันวาคม 1978 แล้วนั่นทำให้ไบรอัน ครัฟกลายเป็นกุนซือระดับตำนานของสโมสรน็อตติงแฮม ฟอเรสต์