บอลโลกวันนี้ในอดีต แชมป์ยุโรปหนแรกของทัพฝอยทอง
ทีมชาติโปรตุเกส
ทีมชาติโปรตุเกส

ในอดีตที่ผ่านมาโปรตุเกสนั้นสร้างนักฟุตบอลระดับพระกาฬขึ้นมาประดับวงการอย่างต่อเนื่อง อาทิ ยูเซบิโอ ,วิคเตอร์ บาย่า ,หลุยส์ ฟิโก้ ,ลุยส์ คอสต้า หรือ เปาโล ซูซ่า แต่ทว่ารายชื่อที่กล่าวมาเหล่านี้ก็ยังไม่เคยพาทีมประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติได้เลย กระทั่งก้าวเข้าสู่ยุคของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วันนี้เราจะไปย้อนรอยความสำเร็จของพวกเค้าในปี 2016 กันอีกครั้ง

ทีมชาติโปรตุเกส ถือเป็นประเทศชั้นนำที่เข้าร่วมการแข่งรอบสุดท้ายทั้งในศึกยูโร และฟุตบอลโลกอย่างต่อเนื่องตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา แต่ทว่าพวกเค้าก็ไม่เคยคว้าแชมป์กับเค้าได้เลย โดยที่น่าช้ำใจที่สุดคือการหลุดเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติกรีซในปี 2004 แต่ทว่าพวกเค้าก็ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็อยู่ในทีมชุดที่อกหักในครั้งนั้นด้วย นั่นทำให้เจ้าของฉายา R7 หมายมั่นปั้นมือที่จะพาชาติบ้านเกิดประสบความสำเร็จให้จงได้

ทีมชาติโปรตุเกส

ในการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้นำทีมชาติโปรตุเกสเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกับเค้าด้วยในฐานะกัปตันทีม พวกเค้าเริ่มทัวร์นาเมนต์ได้อย่างย่ำแย่เมื่อไม่ชนะใครเลยในรอบแรกมีเพียง 3 แต้ม แต่ทว่าโชคดีที่มีเงื่อนไขให้ทีมอันดับสามที่คะแนนดีที่สุดจำนวน 4 ทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ นั่นเป็นเงื่อนไขเพียงหนึ่งเดียวที่ต่อลมหายใจให้พวกเค้า แต่ทว่าเมื่อเข้าสู่การเล่นแบบน็อคเอาท์โปรตุเกสกลับคายพิษสงออกมาได้อย่างน่าประหลาดใจ พวกเค้าเอาชนะโครเอเชีย ,โปแลนด์ และ เวลส์ จนก้าวไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ทีมชาติโปรตุเกส

วันที่ 10 กรกฎาคม 2016 โปรตุเกส ต้องชิงชัยกับ ฝรั่งเศส เจ้าภาพโดยมีเดิมพันเป็นถ้วยแชมป์ยู 2016 มองตามหน้าเสื่อโปรตุเกสย่อมเป็นรองแน่เมื่อทัพตราไก่ได้เสียงเชียร์ของแฟนๆในบ้านคอยช่วยอีกแรง

ทีมชาติโปรตุเกส

เมื่อเกมดำเนินไปเพียง 25 นาที เกมก็ยิ่งเข้าทางฝรั่งเศสเข้าไปอีกเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมตัวความหวังกลับมีอาการบาดเจ็บจนไม่อาจเล่นต่อได้ และเป็น ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ลงมาเล่นแทน เกมส่วนใหญ่จึงกลายเป็นเจ้าภาพที่ทำเกมบุกใส่เสียมากกว่าแต่ทว่านักเตะฝอยทองก็ยังช่วยกันตั้งรับไว้ได้ ครบ 90 นาทีพวกเค้ายังคงเสมอกัน 0-0 จนต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ทีมชาติโปรตุเกส

แล้วในนาทีที่ 109 เอแดร์ ที่ได้บอลนอกกรอบเขตโทษก็พลิกหาเหลี่ยมจนสบโอกาสยิงหักข้อส่งบอลผ่านมือ อูโก้ โยริช นายด่านกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสเข้าไปจนได้ แล้วนั่นก็กลายเป็นประตูชัยที่นำพาให้ทีมชาติโปรตุเกสชนะ 1-0 คว้าแชมป์ในระดับเมเจอร์ได้เป็นครั้งแรกด้วยตำแหน่งแชมป์ยุโรปปี 2016

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Iksender” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้