บอลโลกวันนี้ในอดีต เวลส์ ประเดิมศึกยูโร 2016 เป็นครั้งแรกด้วยชัยชนะ
ทีมชาติเวลส์
ทีมชาติเวลส์

ทีมชาติเวลส์นั้นในอดีตพวกเค้ามีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย อาทิ ไรอัน กิ๊ก ,เอียน รัช ,เคร็ก เบลามี่ ,มาร์ก ฮิวส์ และ ไซม่อน เดวี่ย์ รายชื่อเหล่านี้เป็นนักเตะที่ประสบการโชกโชนในลีกชั้นนำของยุโรป แต่คุณเชื่อหรือไม่ครับว่าทุกคนที่เรากล่าวถึงล้วนไม่เคยได้ร่วมเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ในรอบสุดท้ายกันเลย เพราะทัพมังกรที่แล้วมาพวกเค้าอาภัพในการเข้าไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ กระทั่งการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2016 ที่จัดการแข่งขันในประเทศฝรั่งเศสนั่นจึงเป็นครั้งแรกที่ธงมังกรแดงได้โบกสะบัดในการแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบสุดท้าย

ทีมชาติเวลส์

คริส โคลแมน คือกุนซือทีมชาติเวลส์ชุดประวัติศาสตร์ที่สามารถพาทีมผ่านรอบคัดเลือกยูโร 2016 เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่ม B ซึ่งถือเป็นการกลับเข้าไปเล่นฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในรอบ 58 ปี แล้วในวันที่ 11 มิถุนายน 2016 ทีมชาติเวลส์ก็ได้ประเดิมสนามฟุตบอลยูโร 2016 กับทีมชาติสโลวาเกีย แม้จะเป็นน้องใหญ่แต่ทัพมังกรแดงก็สู้กับนักเตะสโลวักได้สนุก แล้วในที่สุด แกเร็ธ เบล และ ฮัล ร็อบสัน คานู ก็ช่วยกันยิงคนละเม็ดพาทีมเบียดชนะสโลวาเกียไปได้ 2-1 กลายเป็นสถิติใหม่ของพวกเค้าที่ประเดิมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปด้วยชัยชนะ

ทีมชาติเวลส์

ในยูโร 2016 ทีมชาติเวลส์กลายเป็นทีมม้ามืดอย่างแท้จริง ด้วยสไตล์บอลทีมเวิร์กที่เล่นกันอย่างมีวินัยและทุ่มเทจนทำให้พวกเค้าไปไกลกว่าที่กูรูฟุตบอลหลายคนคาดการณ์ โดยไฮไลต์สำคัญก็คือการที่ทีมชาติเวลส์สามารถกำราบทีมชาติเบลเยี่ยมที่นักเตะดังอยู่เต็มทีมได้ถึง 3-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างเหลือเชื่อ แม้ในที่สุดพวกเค้าจะพ่ายให้กับโปรตุเกส 0-2 ในรอบรองชนะเลิศแต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เวลส์แจ้งเกิดในวงการฟุตบอลอย่างภาคภูมิทั้งที่เพิ่งจะได้รับโอกาสโชว์ฝีเท้าในการแข่งขันรอบสุดท้ายในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Don’t Laugh!” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้