ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต เลวาน ดอฟสกี้ ซัด 5 เม็ด เร็วสุดในลีกเบียร์
โพสต์รูปภาพ
โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้

สำหรับแฟนบอลยุคนี้ย่อมรู้จักพิษสงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นอย่างดี เมื่อเค้าสร้างสถิติที่น่าประทับใจในฟุตบอลลีกเยอรมันไว้มากมาย จนถือเป็นดาวยิงชั้นนำคนหนึ่งโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน และครั้งหนึ่งในปี 2015 กองหน้าแดนนาฬิกาก็ได้ทำสถิติที่น่าจดใจที่ยังคงยืนยงคงกระพันมาจนถึงปัจจุบัน

โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้

ค่าตัว 4.5 ล้านยูโรที่ ดอร์ทมุนด์ จ่ายไปกับ โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้ ในปี 2010 ถือว่าสุดคุ้มเมื่อเค้าพาเสือเหลืองคว้าแชมป์บุนเดสลีก้าถึง 2 สมัย เดเอฟเบโพคาล 1 สมัย และเยอรมันซุปเปอร์คัพ 1 สมัย แถมจากนั้น เลวาน ดอฟสกี้ ก็มีชื่อเกาะกลุ่มผู้นำดาวซัลโวลีกเยอรมันเรื่อยมา ก่อนจะสามารถคว้าตำแหน่งดาวยิงสูงสุดบุนเดสลีก้าได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2013/14

โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้

นั่นทำให้ในที่สุด เลวาน ดอฟสกี้ ก็โดน บาเยิร์น มิวนิค ฉกไปร่วมทีมได้สำเร็จในปี 2014 และเมื่อได้ลงเล่นท่ามกลางนักเตะชั้นนำอย่าง โธมัส มุลเลอร์ ,ติอาโก้ อาคันตาร่า ,ชาบี้ อลอนโซ่ ,อาร์เยน ร็อบเบน ,ฟร้องซ์ ริเบรี่ และดาวิด อลาบา ก็ยิ่งทำให้ เลวาน ดอฟสกี้ เปร่งอานุภาพความอันตรายมากยิ่งกว่าเดิม และกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลเสือใต้ในทันที เพราะเค้าพาบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าได้ในทันที แม้จะยังอาจรักษามาตรฐานดาวซัลโวสูงสุดได้ก็ตาม(ยิงในบุนเดสลีก้าฤดูกาล 2014/15 ไป 17 ประตู)

โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้

แต่ทว่าในปีต่อมากองหน้าชาวโปรแลนด์ ก็ปลดล็อคตัวเองจนยิงประตูต่อเนื่องได้แบบไม่ยั้ง โดยในวันที่ 22 กันยายน 2015 เลวาน ดอฟสกี้ ก็พาเสือใต้เอาชนะโวล์สบวร์กไป 5-1 แต่นอกจากจะพาทีมเก็บสามแต้มแล้วเค้ายังซัดคนเดียวทั้ง 5 เม็ดภายในเวลาเพียง 8 นาที 59 วินาที ซึ่งกลายเป็นสถิติการยิง 5 ประตูที่เร็วที่สุดในลีกเยอรมัน(มาจนถึงปัจจุบัน) แล้วปีนั้นเค้าก็เดินหน้ายิงไม่ยั้งจนคว้าตำแหน่งดาวซัลโวบุนเดสลีก้า ได้อีกครั้งที่จำนวน 30 ประตู

โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้

นับจนถึงเวลานี้ เลวาน ดอฟสกี้ รับใช้เสือใต้มาแล้ว 7 ฤดูกาล พร้อมทำสถิติพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ทุกปีอีกด้วย พร้อมทั้งค่าเฉลี่ยการทำประตูก็น่าประทับใจเมื่อเค้าลงเล่นรวม 290 นัด ยิงได้ทั้งสิ้น 247 ประตู รวมทุกรายการ

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “FC Bayern München” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้