ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต เรอัล มาดริด ยิงครบ 5,000 ลูก ใน ลา ลีก้า
เรอัล มาดริด
เรอัล มาดริด

ใครๆต่างทราบดีว่า เรอัล มาดริด และ บาเซโลน่า นั้นมีสถานะเป็นสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งสเปน แน่นอนว่าพวกเค้าต่างแย่งชิงความสำเร็จในเชิงลูกหนังกันมาตลอด แม้ว่าในช่วงหลัง บาเซโลน่าจะคว้าแชมป์ลาลีก้าได้บ่อยกว่า แต่ทว่าอันที่จริงแล้วโดยผลรวมแล้วก็ยังเป็นราชันย์ชุดขาวที่คว้าแชมป์ลาลีก้าได้มากครั้งกว่า แล้วในปี 2008 เรอัล มาดริด ก็ยังได้ทำสถิติใหม่อันน่าประทับใจในปีนั้นด้วย

เรอัล มาดริด

ในช่วงปี 2005-2007  เรอัล มาดริด นั้นปาดหน้าคว้าแชมป์ลาลีก้าได้ถึงสองปีติดต่อกัน ด้วยคอนเซ็ป  กลาซิกอส  ที่อัดแน่นไปด้วยซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ฟาบิซิโอ คันนาวาโร่(กองหลัง) ,เดวิด เบ็คแฮม(กองกลาง) ,รุด ฟาน นิสเตอรอยด์(กองหน้า) ,โรแบร์โต้ คาลอส(ฟูลแบ็ค) ,เซอร์คิโอ รามอส(กองหลัง) และ โรนัลโด้(กองหน้า) โดยถือเป็นช่วงที่ราชันย์ชุดขาว มีประสิทธภาพในเกมรุกสูงมาก แล้วในปี 2008 พวกเค้าก็ได้กุนซือใหม่อย่าง แบรนด์ ชูตเตอร์ เข้ามาทำทีม ด้วยความคาดหวังที่จะพาทีมคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ในฐานแชมป์เก่าเสียฟอร์มเล็กๆ เมื่อประเดิมนัดแรกของฤดูกาลด้วยการบุกไปพ่า เดปอติโว่ ลาคอรุญญ่า 1-2 แต่แล้วในวันที่ 14 กันยายน 2008 พวกเค้าก็เปิดซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ในเกมที่สองของฤดูกาลด้วยการรับมือกับ นูมันเซีย แล้วพวกเค้าก็กู้หน้าได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะพวกเค้าเอาชนะทีมน้องใหม่ไปอย่างสุดมันส์ 4-3 ทำให้นอกจากจะได้สามแต้มจากเกมนั้นแล้ว การซัด 4 ประตูในวันนั้นยังทำให้ เรอัล มาดริด กลายเป็นสโมสรแรกในลีกกระทิงที่ยิงประตูรวมได้ครบ 5,000 ลูก

เรอัล มาดริด

น่าเสียดายที่ปีนั้น เรอัล มาดริด ใช้ผู้จัดการทีมถึง 2 คนเมื่อ แบรนด์ ชูตเตอร์ ถูกปลดกลางอากาศแล้วเป็น ฆวนเด้ รามอส ที่ได้เจ้ามาทำงานแทน จึงทำให้ผลงานไม่ต่อเนื่อง แม้ว่าจะนำเป็นจ่าฝูงอยู่นานแต่ทว่าในโค้งสุดพวกเค้าแพ้รวดถึง 5 นัดรวด โดยหนึ่งในนั้นคือการพ่ายคาบ้านต่อ บาเซโลน่า 2-6 จนทำให้ เรอัล มาดริด ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น แล้วกุนซือขัดตาทัพอย่าง ฆวนเด้ รามอส ก็ต้องแยกทางกับสโมสรหลังจบฤดูกาล

เขียนโดย DT-1