บอลโลกวันนี้ในอดีต เมื่อ แซมบ้า พลิกล็อกแพ้คาบ้านตัวเอง
ทีมชาติบราซิล
ทีมชาติบราซิล

หากจะพูดถึงทีมชาติบราซิลแล้วพวกเค้ามีเอกลักษณ์พิเศษในเชิงลูกหนังที่ไม่เหมือนใคร นั่นจึงทำให้ทัพเซเลเซามักจะถูกยกให้เป็นทีมเต็งในทุกรายการที่พวกเค้าเข้าร่วมแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโกล หรือโคปา อเมริกา แต่ทว่าฟุตบอลลูกกลมๆอะไรต่อมิอะไรก็ย่อมเกิดขึ้น เหมือนครั้งหนึ่งที่บราซิลแพ้ในการแข่งขันฟุตบอลอย่างพลิกล็อกถึง 1-7  จนกลายเป็นสถิติการเสียประตูมากที่สุดในการแข่งขันระดับนานาชาติ และวันนี้เราจะมาย้อนรอยวันอัปยศของวงการลูกหนังบราซิลให้ได้รับทราบกันอีกครั้ง

ทีมชาติบราซิล

ย้อนกลับไปในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ และด้วยขุมกำลังที่แน่นปึ๊ก ทั้งติอาโก้ ซิลวา ,ดาวิด ลุยซ์ ,ฮัค ,เนย์มาร์ ,ดานี่ อัลเวซ และ ชูลิโอ เซซาร์ ก็ทำให้แฟนบอลต่างคาดหวังว่าทัวร์มาเนมนต์พวกเค้าจะคว้าแชมป์ในบ้านได้สำเร็จ แล้วบราซิลก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจจากการยิงรวมกัน 10 ประตูในรอบแรก และสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม จากนั้นพวกเค้าก็ปราบ ชิลี และโคลัมเบียผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ทีมชาติบราซิล

แล้ววันที่ 8 กรกฎาคม 2014 วงการฟุตบอลแดนกาแฟก็ต้องสั่นสะเทือนเมื่อบราซิลต้องดวลกับเยอรมันในรอบรองชนะเลิศ ดูตามหน้าสื่อเยอรมันคงไม่อาจต้านทานบราซิลไว้ได้หรอก แต่เอาเข้าจริงมันกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเยอรมันกลับเป็นฝ่ายนำไปก่อนในนาที 11 จากโธมัส มุลเลอร์ นั่นจึงทำให้บราซิลมี่ทางเลือกพวกเค้าจึงดันสูงเพื่อสร้างโอกาสตีเสมอซึ่งนั่นกลับกลายเป็นเข้ามางเยอรมันเข้าไปอีกที่เล่นตั้งรับและรอสวนกลับได้เลย ในที่สุดแม็ตซ์นั้นก็จบลงในแบบที่เยอรมันเอาชนะบราซิลไปอย่างขาดลอย 7-1 กลายเป็นการเสียประตูมากที่สุดของบราซิลในการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติ

ทีมชาติเยอรมัน

ส่วนเยอรมันพวกเค้าหลุดเข้าไปเบียดชนะอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “FIFATV” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้