บอลโลกวันนี้ในอดีต ฮังการี ทำสกอร์เอาชนะขาดลอยสูงสุดในฟุตบอลโลก 1982
ทีมชาติฮังการี
ทีมชาติฮังการี

ฟุตบอลโลกคือมหกรรมการแข่งขันที่จะหาชาติที่ดีที่สุดในศาสตร์ลูกหนัง โดยเฉพาะเมื่อการแข่งขันในรอบสุดท้ายเริ่มทำการแข่งขันก็จะเหลือแต่ชาติที่เป็นตัวแทนจากแต่ละทวีป ซึ่งก็ถือเป็นชาติที่มีความแข็งแกร่งด้วยกันทั้งนั้น แต่ทว่าเพื่อนๆเชื่อหรือไม่ครับว่าในการแข่งขันฟุตบอลโลกนั้นก็เคยมีเกมการแข่งขันที่ยิงกันกระจายทะลุ 10 ลูกกันมาแล้ว แล้ววันนี้เราจะไปย้อนรอยเกมการแข่งขันอันขาดลอยครั้งนี้กัน

ทีมชาติฮังการี

ย้อนกลับไปในฟุตบอลโลก 1982 ที่สเปนเป็นเจ้าภาพ โดยมี 24 ชาติเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย หนึ่งในนั้นคือ ทีมชาติฮังการี ตัวแทนจากยุโรป และ เอลซัลวาดอร์ ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ โดยทั้งคู่ได้อยู่ร่วมกันในกลุ่มเดียวกัน วันที่ 15 มิถุนายน 1982 หลังจากคู่ก่อนหน้า เบลเยี่ยม เอาชนะ อาร์เจนติน่า ไปแล้ว 1-0 ทำให้ทั้ง ฮังการี และ เอลซัลวาดอร์ ต่างต้องการเก็บแต้มให้เพื่อที่อย่างน้อยจะได้รักษาความได้เปรียบเหนือทัพฟ้าขาว แต่ทว่า ฮังการี ที่ได้เปรียบกว่าเล็กน้อยในเรื่องสภาพอากาศ(อยู่ในยุโรปเหมือนสเปน)กลับทำได้ดีกว่า ติโบร์ ไนล์ลาซี่ ยิงให้ทัพแม็กยาขึ้นนำตั้งแต่ 4 นาทีแรกหลังจากนั้นพวกเค้าก็ได้ใจไล่ยิงจนนำสบายๆในครึ่งแรก 3-0 แฟนบอลทั่วโลกต่างเห็นตรงกันสามแต้มในวันนี้คงไม่พ้นมือ ฮังการี แน่นอน แต่มันยิ่งกว่าแค่ชนะเพราะ 45 นาที ในครึ่งหลังฮังการียิงเพิ่มอีกถึง 7 เม็ด.

ทีมชาติฮังการี

โดยกองหน้าอย่าง ลาซโรล์ คีส ที่เพิ่งได้ลงเล่นในฐานะตัวสำรองครึ่งหลังก็ยังทำแฮตทริกได้อีกด้วย ทำให้เกมจบ ฮังการี เอาชนะ เอลซัลวาดอร์ ไปได้ถึง 10-1  กลายเป็นสถิติใหม่ของเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เอาชนะกันด้วยผลต่างประตูที่มากที่สุดและยิงประตูกันได้สูงที่สุดตลอดกาล

ทีมชาติฮังการี

แต่ถึงแม้ ฮังการี ยิงดุแถมคว้าสามแต้มโดยมีประตูได้เสียบวกถึง 9 เม็ด แต่ทว่าพวกเค้าก็พ่าย อาร์เจนติน่า 1-4 และ เสมอเบลเยี่ยม 1-1 ทำให้กอดคอ เอลซัววาดอร์ ตกรอบแรกในฟุตบอลโลกครั้งนั้นอยู่ดี แต่สถิติที่ทำไว้ก็ยังคงไม่มีชาติใดทำลายสถิติลงได้เลยตราบจนถึงปัจจุบัน

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “MLSZ TV Archív” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้