ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต วัลคอร์ต ทำแฮตทริกแรกกับ ทีมชาติอังกฤษ
ธีโอ วัลคอร์ต
ธีโอ วัลคอร์ต

ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ธีโอ วัลคอร์ต เคยได้รับการยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะผู้ดีสายเลือดใหม่ แล้วในที่สุดเด็กปั้นจากค่ายนักบุญก็ประกาศศักดาต่อหน้าแฟนบอลอังกฤษได้สำเร็จด้วยการทำแฮตทริกพาทัพสิงโตคำราม ตีตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 ได้สำเร็จ

ธีโอ วัลคอร์ต

ธีโอ วัลคอร์ต เริ่มเล่นฟุตบอลระดับอาชีพกับเซาร์แธมป์ตันในฤดูกาล 2005/06 ด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยม และความเร็วอันจัดจ้าน จนเตะตา อาร์เซนอล เข้าอย่างจัง แล้ว อาร์แซน เวนเกอร์กุนซือคนเก่งของทีมปืนใหญ่ก็จัดการทุ่มเงินกว่า 12 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาร่วมทีมในฐานะดาวรุ่งที่จะมาสานต่อความยิ่งใหญ่ของ เธียร์รี่ อองรี แล้วเค้าก็ฉายแววเด่นกับ อาร์เซนอล ในเวลาต่อมา เมื่อเค้าใช้ความเร็วที่มีสร้างความได้เปรียบให้กับทีมได้เป็นอย่างดี แล้วเมื่อ อองรี ย้ายออกไปในที่สุดเสื้อเบอร์ 14 ก็ตกมาอยู่ภายใต้การครอบครองของ วัลคอร์ต เข้าจนได้

ธีโอ วัลคอร์ต

ในเวลาเดียวกัน วัลคอร์ต ก็มีชื่อติดธงสิงโตคำรามตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งใน 23 นักเตะที่ได้ร่วมเดินทางไปทำศึกฟุตบอลโลก 2006 กับเค้าด้วย แม้จะไม่ได้ถูกส่งลงสนามแม้แต่นาทีเดียว แต่นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเจ้าตัวมีอนาคตที่สดใสกับทีมชาติอังกฤษ

ธีโอ วัลคอร์ต

10 กันยายน 2008 ธีโอ วัลคอร์ตก็ทำประตูแรกในนามทีมชาติได้สำเร็จในเกมกับโครเอเชีย แต่มันไม่ใช่แค่เม็ดเดียว เมื่อวันนั้นเค้าโชว์ฟอร์มเทพเหมาคนเดียว 3 ประตู กลายเป็นแฮตทริกแรกในนามทีมชาติอีกด้วย นั่นจึงยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเค้าเริ่มได้รับการยอมรับในวงกว้างทั้งกับแฟนบอล อาร์เซนอล และ ทีมชาติอังกฤษ

ธีโอ วัลคอร์ต

แต่ก็น่าเสียดายที่ วัลคอร์ต ดูเหมือนจะไปไม่สุดเมื่อเค้ามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่สามารถลงสนามต่อเนื่องให้กับ อาร์เซนอล ได้ ซึ่งมันก็กระทบกับโอกาสติดทีมชาติของเค้าโดยตรง ภายหลังเจ้าตัวถูกเซ้งต่อให้เอฟเวอร์ตันในปี 2017 แม้ว่าจะได้ลงเล่นต่อเนื่องกับท็อฟฟี่ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับฟอร์มที่อยู่ในเกณฑ์พอใช้แต่ทว่า วัลคอร์ต ก็ยังไม่เคยถูกเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2016 และถึงแม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะยังไม่ได้ประกาสเลิกรับใช้ชาติ แต่ทว่าก็คงมีโอกาสเพียงน้อยนิดที่จะได้กลับมาติดธงสิงโตคำรามอีกครั้งในอนาคต

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “kickworldoff” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้