ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต วันเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของไอ้ปืนใหญ่
เอริเรตส์ สเตเดี้ยม
เอริเรตส์ สเตเดี้ยม

สำหรับทีมฟุตบอลระดับสโมสรแล้วการมีสนามแข่งที่มีความจุมากขึ้นย่อมมีโอกาสเพิ่มรายได้ และยังรวมไปถึงโอกาสที่จะประสบสำเร็จก็มีสูงขึ้นมากไปด้วยนั่น แต่มันก็อาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไปเพราะวันนี้เราจะพาไปย้อนดูหนึ่งทีมที่ได้สนามใหม่ใหญ่กว่าเดิมแต่สวนทางกับความสำเร็จของทีมที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ

เอริเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซนอล เป็นสโมสรเก่าแก่ในอังกฤษ และนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกอังกฤษเปิดตัวในช่วงยุค 90 พวกเค้าก็ถือเป็นทีมชั้นนำที่ก้าวขึ้นมาช่วงชิงความสำเร็จกับปีศาจแดง ได้อย่างน่าสนใจ จุดเปลี่ยนคือในฤดูกาล 1997/98 พวกเค้าคว้าดับเบิลแชมป์ได้สำเร็จ นั่นทำให้พวกเค้าเล็งเห็นว่าสนามเดิมอย่างไฮบิวรี่ที่มีความจุ 38,500 คนนั้นเล็กเกินไปสำหรับพวกเค้า และเริ่มต้นดำเนินโครงการสร้างสนามใหม่ภายใต้ความจุกว่า 60,000 คน

เอริเรตส์ สเตเดี้ยม

โครงการสนามใหม่ครั้งนี้ทำให้อาร์เซนอล ประสบปัญหาในเบื้องต้นหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นงบเสริมทัพที่น้อยลง และการกู้หนี้ยืมสินเพื่อสร้างสนามที่มูลค่ากว่า 390 ล้านปอนด์ แต่ทว่าบอร์ดบริหารของอาร์เซนอล ก็ยังเชื่อว่าเรื่องนี้จะช่วยให้สโมสรมีความมั่นคงมากขึ้น และแล้วสนามเอริเรตส์สเตเดี้ยมก็เสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 2006 พร้อมทั้งความหวังของแฟนบอลปืนโตที่จะได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกในสนามแห่งนี้ในเร็ววัน

เอริเรตส์ สเตเดี้ยม

และเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2006 สนามเอริเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ได้ถูกจัดการแข่งขันฟุตบอลเป็นครั้งแรกด้วยการเตะเกมเทสติโมเนี่ยนแม็ตซ์ให้ เดนนิส เบิร์กแคมป์ กองหน้าระดับตำนานของอาร์เซนอล แต่ทว่าแม้จะได้สนามใหม่จุผู้ชมได้มากขึ้น แต่ทว่าความสำเร็จในสนามของอาร์เซน่อล กลับตกต่ำลงแบบฮวบฮาบ พวกเค้าไม่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกเลย(แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยรับถ้วยในไฮบิวรี่ทั้งหมด)ทำได้เพียงลุ้นไปเตะถ้วยหูใหญ่ของยุโรปอย่างยูซีแอลเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปพวกเค้าก็หลุดจากลงมาเตะถ้วยเล็กกว่าอย่างยูโรป้าลีกส์ หนำซ้ำนับตั้งแต่ อาร์แซน เวนเกอร์ อำลาทีมไป 2018 ทีมก็เสียทรงอย่างชัดเจน และฟอร์ม ณ ปัจจุบันพวกเค้าก็กำลังจะหลุดจากโควต้ายูโรป้าลีกส์เสียด้วยซ้ำ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าตกใจเพราะที่จริงแล้วพวกเค้าสามารถเก็บค่าตั๋วเข้าชมได้เป็นกอบเป็นกำกว่าเดิม และสถานะการเงินของสโมสรก็มั่งคั่งมากขึ้น นี่คงเป็นอุทาหรณ์สอนใจได้ว่าการทำทีมฟุตบอลนั่นไม่มีสูตรสำเร็จ และสโมสรที่หาเงินเก่งก็ไม่ได้แปลว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “cartlionel” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้