ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต วันอัปยศที่แฟนบอล สเปอร์ส ไม่เคยลืม
โซล แคมป์เบล
โซล แคมป์เบล

ในวงการฟุตบอลแต่ละสโมสรก็มักจะมีศัตรูคู่อาฆาตของตัวเอง เช่น ลิเวอร์พูล กับ แมนยูเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,บาเซโลน่า กับ เรอัล มาดริด หรือ เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งแน่นอนว่าสโมสรเหล่านี้มักมีศักดิ์ศรีค้ำคอกันทำให้นอกจากยอมลงสนามพวกเค้าจะต้องห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตายแล้ว มันยังทำให้นักเตะของสโมสรเหล่านี้มักจะเลี่ยงที่จะย้ายทีมไปอยู่กับทีมคู่อริอีกด้วย แต่ทว่าก็มีอยู่บ้างเหมือนกันที่จะมีพวกแตกแถวอยู่บ้างเหมือนกัน แล้ววันนี้เราจะพาไปย้อนรอยกับการย้ายทีมที่สร้างความเจ็บปวดที่สุดให้กับสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สกัน

โซล แคมป์เบล

ย้อนกลับไปในช่วงยุค 90 ทีมไก่เดือยทองได้ค้นพบเพชรเม็ดงามจากอะคาเดมี่ของตัวเองนามว่า โซล แคมป์เบล โดยกองหลังรายนี้ได้ประเดิมสนามนัดแรกกับสเปอร์สด้วยวัยเพียง 18 ปี แล้วก็ได้เป็นกำลังหลักของทีมตั้งแต่อายุ 19 ปี เท่านั้น แคมป์เบล นั้นเป็นกองหลังที่แข็งแกร่ง อ่านเกมดี และเค้าก็ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในอีกไม่กี่ปีต่อมาด้วยวัยเพียง 22 ปี ก่อนจะพาสเปอร์ส คว้าแชมป์ลีกคัพได้สำเร็จในฤดูกาล 1998/99 จนทำให้แฟนบอลเริ่มตั้งความหวังที่จะได้เห็นทีมก้าวขึ้นมาเบียดความสำเร็จกับ อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเมืองที่ในเวลานี้มีสถานะเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

โซล แคมป์เบล

แต่แล้วในช่วงปี 2000 สเปอร์ส ก็ต้องพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อ แคมป์เบล ที่กำลังจะหมดสัญญาในอีก 12 เดือนยังคงแบะท่าไม่ต่อสัญญา สาวกไก่เดือยทองต่างเป็นกังวลเป็นอย่างมากเนื่องจากในเวลานั้นกัปตันทีมของพวกเค้ามีสถานะเป็นกองหลังตัวหลักของทีมชาติอังกฤษที่แน่นอนว่ามีทีมใหญ่จะในและนอกประเทศที่ต่างคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โซล แคมป์เบล

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2001 ฟ้าก็ผ่าลงกลางใจแฟนบอลสเปอร์สอย่างจัง เมื่อโซล แคมป์เบล ได้เปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของ อาร์เซนอล ทีมคู่ปรับร่วมเมืองลอนดอนเหนืออย่างหน้าตาเฉย ทั้งยังเป็นการย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวจึงทำให้ สเปอร์ส ไม่ได้รับค่าตัวจากลูกหม้อรายนี้เลยแม้แต่เพนนีเดียว

โซล แคมป์เบล

ที่น่าเจ็บใจกว่าคือ แคมป์เบล กลับเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยพา อาร์เซนอล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 2 สมัย(ฤดูกาล200102 และ2003/04) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายในฤดูกาล 2003/04 ซึ่งภาพการเฉลิมฉลองความสำเร็จของ แคมป์เบล ในเวลานั้นเป็นภาพที่บาดตาแฟนบอลสเปอร์ส และไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม โซล แคมป์เบล ก็ยังคงถูกประนามจากแฟนบอลสเปอร์สว่าเป็นคนทรยศเรื่อยมา

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Legend HD” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้