ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต ผีแดง ค้นพบตำนานเสื้อเบอร์ 7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้
คริสเตียโน่ โรนัลโด้
 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เสื้อหมายเลข 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นล้วนแล้วแต่เคยถูกครอบครองโดยนักเตะชื่อดังทั้งนั้น อาทิ จอร์ส เบส ,เอริค คันโตน่า ,ไบรอัน ร็อบสัน ,เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเฉพาะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เรียกได้เต็มปากว่าเป็นเบอร์ 7 คนสุดท้ายที่มีออร่าซุปเปอร์สตาร์ ซึ่งวันนี้เราจะไปย้อนรอยถึงเส้นทางการเข้ามารับมอบเสื้อเบอร์ 7 ในทีมปีศาจแดงที่ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นของเค้าคนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

นับตั้งแต่ยุค 90 เสื้อหมายเลข 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกครอบครองโดย ไบรอัน ร็อบสัน ,เอริค คันโตน่า และ เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งทั้ง 3 คนล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ของทีม ต่อมาในปี 2003 ที่ เดวิด เบ็คแฮม ได้ถูกขายออกไปให้กับ เรอัล มาดริด ทำให้ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน จำเป็นต้องหาใครซักคนที่จะก้าวเข้ามาสานต่อความยิ่งใหญ่นี้ แล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็คือคนๆนั้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

วันที่ 12 สิงหาคม 2003 ปีศาจ แดงยอมควักเงิน 12.24 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุเกสในวัย 18 ปีมาร่วมทีม ท่ามกลางเครื่องหมายคำถามว่าเจ้าหนูคนนี้เป็นใครกัน แล้วโรนัลโด้ก็เปิดตัวด้วยลีลาการลากเลื้อยที่น่าตื่นตาตื่นใจ แม้ในซีซั่นนั้นปีศาจแดงจะไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แต่เจ้าของเสื้อเบอร์ 7 คนใหม่ก็ถือว่าได้รับการสนันสนุนจาก ป๋าเฟอร์กี้ อย่างเต็มตัวด้วยการลงเล่นไปถึง 40 เกมตลอดทั้งฤดูกาล
วันคืนผ่านไปฉันใด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็พัฒนาศักยภาพตัวเองให้สูงขึ้นไปฉันนั้น เค้าค่อยฟิตกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งพอที่จะต่อการเล่นเกมหนักของฟุตบอลอังกฤษ รวมไปถึงความเด็ดขาดในการทำประตูจากทุกรูปแบบ ไม่นาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็กลายขวัญใจคนใหม่ของชาวเรดอาร์มี่ เมื่อเค้ากลายเป็นนักเตะที่มีความอันตรายในทุกการเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นการเปิดป้อนให้เพื่อน หรือการเข้าทำด้วยตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาล 2007/08 ที่เค้าพา ปีศาจแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกจากการยิง 42 ประตูจาก 49 นัด กลายเป็นใบเบิกทางให้เค้าได้ประสบความสำเร็จต่อกับทีมอย่าง เรอัล มาดริด และยูเวนตุส

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โดย โรนัลโด้ สวมเสื้อหมายเลข 7 ลงเล่นให้ผีแดงอยู่ 6 ปียิงรวมกัน 118 ลูก(ลงเล่น292เกม) และพาทีมคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ถึง 7 รายการ และถือเป็นสตาร์หมายเลข 7 คนสุดท้ายที่เป็นขวัญใจแฟนบอล เพราะนักเตะที่ได้รับช่วงต่ออย่าง ไมเคิล โอเว่น ,อังเคล ดิ มาเรีย ,เมฟิส เดอร์ปาย และ อเล็กซิส ซานเชส ต่างแจ้งเกิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สำเร็จเลยแม้แต่คนเดียว

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Anass Teaser” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้