ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต ปูเอร์ต้า ปรากฎตัวครั้งสุดท้ายในสีเสื้อ เซบีญ่า
อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า
อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า

เซบีญ่า เพิ่งจะเถลิงแชมป์ยูฟ่ายูโรป้าลีกส์ไปหมาดๆ และหลังการรับถ้วยกุนซือจูเลน โลเปเตกี ก็ได้บอกกับนักข่าวว่าเค้าขออุทิศแชมป์ยูโรป้าสมัยที่ 6 นี้ให้กับอดีตแข้งผู้จากไปหนึ่งในนั้นก็คือ อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า ทำไมชื่อนี้ถึงมีความหมายเซบีญ่า วันนี้เราจะพาไปย้อนดูที่มาที่ไปของเรื่องนี้กัน

อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า
อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า เป็นชาวเมืองเซบีญ่าแต่กำเนิด แล้วเค้าก็เริ่มเล่นฟุตบอลกับอะคาเดมี่ของเซบีญ่า โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นที่เราต่างรู้จักกันดีนั่นก็คือ เซร์คิโอ รามอส กองหลังของ เรอัล มาดริด และเฆซุส นาบาส อดีตปีกตัวจี๊ดของแมนซิตี้ และ ปูเอร์ต้า ก็ถูกดันขึ้นเล่นในทีมชุดใหญ่ของเซบีญ่าได้ตั้งแต่อายุเพียง 20 ปี เค้าฉายแววการเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์โดยการกองกลาง และฟูลแบ็ค กระทั่งแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปี 2006 เมื่อเค้ามีส่วนให้เซบีญ่าคว้าแชมยูโรป้าลีกส์เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ พร้อมทั้งติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ในเวลาต่อมา

อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า

ในปีต่อมาเซบีญ่าก็ยังคงคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกส์ได้อีกครั้งโดยปีนี้ อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า ได้กลายเป็นนักเตะตัวหลักของทีมอย่างเต็มตัวด้วยการลงเล่นถึง 47 เกมตลอดทั้งฤดูกาล ทำให้ในเวลานั้นหลายคนต่างมองว่าอนาคตของปูเอร์ต้าจึงกำลังสดใสทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ แต่แล้วทุกอย่างต้องพังพินาศลงอย่างไม่มีใครคาดคิด

อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า

วันที่ 25 สิงหาคม 2007 ฟุตบอลลาลีก้าสเปนเปิดฤดูกาลเป็นเกมแรก แน่นอนว่า อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า ก็เป็น 11 ในผู้เล่นตัวจริงของเซบีญ่า ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของเกตาเฟ่ เกมในสนามเล่นไปได้เพียงครึ่งชั่วโมง ปูเอร์ต้า เริ่มมีอาการเหนื่อยหอบก่อนฟลุบหมดสติลงในสนาม ท่ามกลางความตกใจของทุกคนในสนาม แม้ทีมแพทย์จะเข้าพยาบาลในเบื้องต้นจนเค้าคืนสติกลับมาและถูกประคองเดินออกข้างสนามไปแล้ว แต่ทว่าไม่กี่อึดใจต่อมาปูเอร์ต้า ก็หมดสติในห้องแต่งตัวอีกครั้ง แล้วอีกไม่กี่วันต่อมาเค้าก็เสียชีวิตไปอย่างสงบ โดยมีการเปิดเผยจากทีมแพทย์ว่าเค้ามีอาการติดเชื้อในสมองอย่างรุนแรงจนทำให้มีอาการหัวใจวายอย่างเฉียบพลัน

อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า

การจากไปของปูเอร์ต้า ในวันนั้นทำให้ เซร์คิโอ รามอส เพื่อนรักของเค้าก็มักจะแสดงการรำลึกถึงอันโตนิโอ ปูเอร์ต้า อยู่เสมอในยามที่ได้ฉลองแชมป์กับทีมชาติสเปน รวมถึงแฟนบอลเซบีญ่า เองที่ยังคงคิดถึงนักเตะรายนี้อยู่เสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหนก็ตาม

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “arozter”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้