ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต ปืนเดือด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
อาร์เซนอล
อาร์เซนอล

เชื่อว่าแฟนบอลจำนวนไม่น้อยทราบดีว่าสถิติแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบไร้พ่ายของ อาร์เซนอล นั้นยังคงเป็นที่พูดถึงมาจนถึงปัจจุบัน เพราะแม้กระทั่ง ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มโหดทะลุนรกเมื่อซีซั่นแล้วก็ยังไม่อาจทำลายสถิติแชมป์แบบไร้มลทินของทีมปืนโตในฤดูกาล 2003/04 ลงได้ แต่หลายคนทราบหรือไม่ครับว่า ในฤดูกาลนั้นมีเกมการแข่งขันอยู่นัดหนึ่งที่ อาร์เซนอล เกือบเอาตัวไม่รอด และเกมนั้นก็ถือเป็นเกมจุดเปลี่ยนสำคัญสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ อาร์เซนอล อีกด้วย

อาร์เซนอล

อาร์เซนอล เปิดฤดูกาล 2003/04 ได้อย่างสุดสะเด่า 5 เกมแรก พวกเค้ายังไม่แพ้ใคร แต่ทว่าคู่ต่อกรในเกมที่ 6 ของพวกเค้าก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า ทำให้บรรยากาศ ณ สนามโอลด์แทร็ฟฟอร์ดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2003 เป็นไปอย่างตึงเครียด นักเตะทั้งสองทีมต่างทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อหวังพาทีมเป็นฝ่ายชนะ และทีมปืนโตก็เป็นรองนิดๆ เมื่อกองหลังตัวหลักอย่าง โซล แคมเบลล์ ติดโทษแบนไม่อาจลงสนามได้

อาร์เซนอล

ต้องบอกว่าทีมปืนใหญ่ ในชุดนั้นมีนักเตะที่เล่นหนักๆกันหลายคนนะครับ ทำให้ผู้เล่นแนวรุกผีแดง อย่าง ไรอัน กิ๊ก ,คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ รุด ฟานนิส เตอรอยด์ ต่างถูกเตะกันเป็นลูกข่าง แล้วจังหวะดราม่าก็มาถึงเมื่อฟานนิส เตอรอยด์ หาจังหวะเอาคืนด้วยการลอยตัวหนุน วิเอร่า ในจังหวะขึ้นโหม่ง แน่นอนกัปตันทีม อาร์เซนอล โดนทำฟาวส์อย่างชัดเจน แต่ วิเอร่า ดันน็อตหลุดแหย่ขาออกไปเพื่อหวังจะเอาคืนกองหน้าผีแดงจนกลายเป็นโดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

อาร์เซนอล

แล้วความหัวเสียของนักเตะปืนใหญ่ ก็มาประทุในช่วงท้ายเกมเมื่อผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน ซึ่งคนรับหน้าที่สังหารก็ไม่ใช่ใครครับ รุด ฟานนิส เตอรอยด์ คนเดิม แต่สวรรค์ดันเข้าข้างทีมจากลอนดอน เมื่อกองหน้าดัตซ์ดันซัดบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ทำให้หมดเวลา อาร์เซนอล รอดพ้นความพ่ายแพ้ได้อย่างหวุดหวิด แล้วพร้อมกันนั้นนักเตะปืนทั้งหลายต่างกรูกันเข้าหา ฟานนิส เตอรอยด์ กันอย่างพร้อมหน้า นั่นส่งผลให้นักเตะตัวหลักของ อาร์เซนอล ต้องรับโทษแบนย้อนหลังกันอีกหลายราย อาทิ ปาทริค วิเอร่า ,มาร์ติน คีโอห์น และ โรล็อง อตาเม่ ว่าอุปสรรคตรงนั้นกลับเร่งเร้าให้สปิริตในทีม อาร์เซนอล กลับยิ่งเปร่งรัศมีมากกว่าเดิม เมื่อพวกเค้าเดินหน้าจบซีซั่น ในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยมีแต้มหนีห่างแมนยูฯ(จบอันดับ3) ถึง 15 แต้ม แถมยังไม่แพ้ใครเลยตลอดทั้งฤดูกาล และยังคงเป็นดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก ไร้พ่ายขึ้นหิ้งที่ยังคงไม่มีสโมสรใดลบสถิตินี้ลงไปได้นับจนถึงปัจจุบัน

อาร์เซนอล

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “man of tech” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้