ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษวันนี้ในอดีต ท็อฟฟี่ เซ็นสัญญากับ ทิม เคฮิลล์
ทิม เคฮิลล์
ทิม เคฮิลล์

ถ้าพูดถึงลูกโหม่งในเกมฟุตบอล หลายคนก็หลงคิดไปว่าจะมีแต่นักเตะที่สูงใหญ่เท่านั้นที่จะโหม่งได้เยอะ และโขกได้ดี แต่ทว่าตรรกะนี้ใช้ได้กับนักเตะชาวออสเตรเรียคนนี้ ทิม เคฮิลล์ กองกลางเจ้าเวหาของสโมสรเอฟเวอร์ตัน

ทิม เคฮิลล์

ทิม เคฮิลล์ เริ่มเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของซิดนี่ย์ โอลิมปิคตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่ทว่าจับผลัดจับถูได้มาเล่นฟุตบอลในระดับอาชีพในอังกฤษกับมิลวอลล์ โดย เคฮิลล์ ถูกยกให้เป็นมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่โดดเด่นในเรื่องของการเคลื่อนที่อย่างทรงพลัง และสามารถพามิลวอลล์เข้าชิงชนะเลิศถ้วยเอฟเอคัพในปี 2004 แต่ก็พ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอย่างน่าเสียดาย

ทิม เคฮิลล์

อย่างไรก็ตามในวันที่ 23 กรกฎาคม 2004 เดวิด มอยส์ ก็ได้ใช้เงิน 1.5 ล้านปอนด์ คว้าตัว ทิม เคฮิลล์ มาร่วมทีมเอฟเวอร์ตัน แล้วเพียงซีซั่นแรกเค้าก็กลายเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมท็อฟฟี่ทันทีด้วยการซัดไปถึง 12 ประตู และที่น่าเหลือเชื่อคือ ในหลายต่อหลายครั้ง เคฮิลล์ มักขึ้นมาทำประตูด้วยการโหม่งทั้งที่ตัวเค้ามีความสูงเพียง 178 ซม. นั่นเพราะว่าเจ้าตัวมักจะเคลื่อนที่หาช่องได้ดี และที่สำคัญคือเค้ามักทะยานเข้าบอลอย่างกล้าหาญในแทบทุกโอกาส และที่สำคัญปีนั้นเค้ายังพาทีมจบอันดับ 4 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับสูงสุดในพรีเมียร์ลีกของเอฟเวอร์ตัน

ทิม เคฮิลล์

ตลอด 8 ปีในสีเสื้อเอฟเวอร์ตัน กองกลางชาวออสเตรเรียยิงไปทั้งสิ้น 56 ประตูจากการลงเล่น 226 นัด ซึ่งแน่นอนว่าประตูส่วนใหญ่มักจะเป็นลูกกลางอากาศ(เป็นลูกโหม่ง22ลูก) ที่สำคัญเคฮิลล์ยังถือเป็นนักเตะท็อฟฟี่ที่ถูกโฉลกกับการยิงประตูลิเวอร์พูล อย่างที่สุด โดยเค้ารั้งสถิตินักเตะเอฟเวอร์ตันที่ยิงประตูในเมอซี่ย์ไซด์ดาบี้สูงสุด ด้วยการยิงไปถึง 5 ประตู แต่กลับน่าเสียดายที่เค้าไม่เคยคว้าถ้วยรางวัลกับเอฟเวอร์ตันเลย(ได้เพียงรองแชมป์เอฟเอคัพ 2008/09)

ทิม เคฮิลล์

เคฮิลล์อำลาเอฟเวอร์ตันในปี 2012 หลังจากนั้นเค้าก็พเนจรไปเล่นในอีกหลายลีกไม่ว่าจะเป็นเมเจอร์ลีก(สหรัฐอเมริกา) ,ไชนิส ซุปเปอร์ลีก(จีน) ,ลีกออสเตรเรีย และลีกอินเดีย ก่อนที่จะประกาศแขวนสตั๊ดไปในปี 2019

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Everton Football Club “สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้