ข่าวฟุตบอลล้างอาถรรพ์! โค้ชอู๊ดแฮปปี้หลังพาสิงห์เจ้าท่าบุกดับทรูบียูได้ตามเป้า
สระราวุฒิ ตรีพันธ์
สระราวุฒิ ตรีพันธ์

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เพิ่งบุกไปชนะ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 11 วันที่ 31 ตุลาคม 2563

โดย การท่าเรือ เอฟซี ได้ประตูชัยจากตัวสำรอง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา พร้อมล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ หลังเกมทางด้าน “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า

“ถือว่าตามเป้าครับ และ ส่วนตัวผมคิดว่าการบุกมาชนะที่นี่ ไม่ใช่เรื่องเกินคาด เราพยายามทำงานหนักทุกเกม เพื่อเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ต้องชื่นชมคุณแป้ง (นวลพรรรณ ล่ำซำ) , สตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะครับ ที่ร่วมด้วยช่วยกัน และ นี่เป็น 3 แต้มที่เรารอคอย เพราะเป็นการบุกมาชนะ แบงค็อก ครั้งแรกครับ”

“ผมเคยบอกแล้วว่า ผมไม่ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรมาก ผมแค่ทำให้นักเตะมั่นใจ สร้างสปิริตทีมขึ้นมาให้มากขึ้น แล้วก็พยายามย้ำนักเตะว่า ต้องมีวินัยทั้งเกมรุก และ เกมรับ ดังนั้น การที่เราชนะ 4 นัดรวด ต้องยกเครดิตให้นักเตะ ส่วนผมเป็นแค่คนสนับสนุนเท่านั้น”

“ขณะเดียวกัน ก่อนเกมผมก็ไม่ได้กระตุ้นอะไรมาก ผมเขียนไว้แค่ 3 อย่าง ก็คือระเบียบวินัย เกมรับ เกมรุก , ทำงานพร้อมกัน และ สุดท้ายคือเรื่องของการเคลื่อนที่ในการเล่นครับ”

“ผมยังมองเกมต่อเกมครับ ผมยังไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะฟุตบอลมีแพ้ มีชนะ บางวันเราเล่นได้ดี บางวันเราเล่นไม่ดี ผมอยากโฟกัสไปที่ 90 นาทีแต่ละเกมมากกว่า ผมไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่สิ่งที่ผม บอกได้ตอนนี้ ผมจะพยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด”

“สุดท้าย ผมไม่อยากให้ทุกคนหลงระเริงกับชัยชนะ พอเกมนี้จบ ผมก็อยากให้ลืมไป และ กลับไปทำงานหนักเหมือนเดิมครับ”

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี คว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตารางไทยลีก ตามหลังจ่าฝูง บีจี ปทุมฯ 7 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 นัด