ข่าวฟุตบอลลูกากู เผย รู้สึกโล่งใจถ้าอังกฤษไม่มี แรชฟอร์ด ในทีม
โรเมลู ลูกากู
โรเมลู ลูกากู

 

โรเมลู ลูกากู สุดยอดกองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน ได้ออกมายอมรับว่าตัวเขารู้สึกโล่งใจมากเมื่อต้องรู้ว่าจะไม่ได้เผชิญกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

โดยทั้ง ลูกากู และ  มาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นได้ประทะกันในเกมที่ เวมบลีย์ ในเกมที่อังกฤษ ชนะ 2-1 แต่ทั้งสองคนจะไม่ได้เจอกันแล้วหลัง แรชฟอร์ด ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ โรเมลู ลูกากู กล่าวว่า “ถ้าแรชฟอร์ดไม่ได้ลงเล่นเพราะบาดเจ็บ อังกฤษจะมีผลกระทบอย่างแน่นอน และชัดเจนว่ากองหลังของเราจะปวดหัวน้อยลง”

“ผมรู้จากประสบการณ์ส่วนตัวว่า แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แม้อายุยังน้อยแต่ก็สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้ทุกทีมทั่วทั้งโลก”

“เขามีความเร็ว, เลี้ยงบอลจี้เข้าหาเขตโทษได้แบบไม่กลัวใคร ประสานงานกับเพื่อนได้ดี”

“ตั้งแต่ผมเห็นเขาครั้งแรกที่ยูไนเต็ด ผมสังเกตเห็นได้ถึงบางสิ่งที่พิเศษจากตัวเขา ผมรู้เขาจะโลดแล่นไปได้ไกลในโลกของลูกหนัง”

“ผมเองก็ยังติดตามเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับงานเพื่อสังคมของเขา และมันก็ทำให้ผมภูมิใจมากเช่นกัน มันแสดงให้เห็นว่านักฟุตบอลใส่ใจและไม่ลืมปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคม”

“ผู้คนถามผมว่าเราทำอะไรร่วมกันได้บ้างถ้ายังเล่นร่วมกันอยู่ในทีมยูไนเต็ด มันเป็นทฤษฏีที่เราไม่เคยรู้คำตอบ แต่บางทีเราอาจยิงประตูได้มากมาย”

แต่ ลูกากู ก็เชื่อว่า อังกฤษ ยังอันตรายเหมือนเดิมแม้ในทีมจะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ก็มีคนอื่นทดแทนได้

“อังกฤษเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แม้ต่อให้มีนักเตะๆได้รับบาดเจ็บ นักเตะคนอื่นที่เล่นแทนก็สามาถรสร้างอันตรายได้”

“มันไม่ง่ายที่จะเอาชนะพวกเขา แต่คีย์ของเราคือต้องเล่นในสไตล์ของตัวเองและเพรสซิ่งให้หนัก”

“เรากำลังลุ้นเพื่อเข้ารอบสุดท้ายเนชั่นส์ลีก ดังนั้นเราต้องเอาชนะอังกฤษให้ได้และไม่ถอดใจจนกว่าจะหมดเวลา”