ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษลูกพี่ลูกน้องเจิด ปืนใหญ่ ตาถึงเล็งคว้าตัวเจ้าหนู ดันแคน ไปปั้นใช้งาน
อาร์เซน่อล
อาร์เซน่อล

“ปืนใหญ่”อาร์เซน่อล ได้ผุดไอเดียหมายตาคว้าตัวเจ้าหนู บ็อบบี้ ดันแคน หัวหอกดาวโรจน์ของทีม”เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปทำการปลุกปั้น

ดาวเตะวัย 16 ปีเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตตำนานนักเตะของทีม ลิเวอร์พูล และเขาสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในระดับเยาวชนให้ทีม แมนฯ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ
ดันแคน ได้ทำการสร้างประวัติศาสตร์ไปเมื่อปีก่อนโดยเขานั้นกลายมาเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกในทุกระดับที่สามารถยิงแฮตทริคใส่ทีมชาติบราซิลได้ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็เกิดขึ้นในเกมชุดอายุไม่เกิน 16 ปี
ในตอนนี้เขาได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเล่นในทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 17 ปีแล้วและสามารถยิงใส่ทีมชาติโปรตุเกสได้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้
ดันแคน ที่ยอมรับว่า เจอร์ราร์ด มีอิทธิพลต่อตัวเขาเป็นอย่างมากก็ได้รับการประเมินฝีเท้าเอาไว้สูงมากจากทีมงานของ แมนฯ ซิตี้ แต่เขาก็ต้องเผชิญกับงานยากในการที่จะทะลุขึ้นมาทีมชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้จะถึงนี้
ล่าสุดตามการรายงานข่าวจาก เดลี มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษได้ระบุว่ามีหลายทีมติดตามพัฒนาการของเขาและ อาร์เซน่อล ก็เป็นหนึ่งในนั้น
อาร์เซน่อล ขึ้นชื่อเรื่องการให้โอกาสดาวรุ่งในทีมชุดใหญ่และก็หวังว่านั่นจะสามารถโน้มน้าวให้นักเตะรายนี้เลือกที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ทางด้าน แมนฯ ซิตี้ ก็คงไม่ปล่อยตัว ดันแคน ไปง่ายๆหลังจากที่พวกเขานั้นเพิ่งจะเสีย จาดอน ซานโช อีกหนึ่งยอดดาวรุ่งไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อไม่นานมานี้