บทความอื่นๆโคตรล้ำ! Apple กำลังผลิต Apple Tags อุปกรณ์ติดตามของสูญหายคาดเปิดตัวปลายปีนี้
Apple Tags
Apple Tags

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือปล่อยออกมาว่า แอปเปิ้ลกำลังพัฒนาอุปกรณ์ติดตามของสูญหายหรือที่เรียกว่า “Apple Tags” ที่มาพร้อมเทคโนโลยี อัลตร้าไวด์แบนด์ (ultra-wideband) ซึ่งมีความแม่นยำกว่าบลูทูธ 100 เท่า ในการติดตามอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันการสูญหาย เช่นนำไปติดกับ กุญแจ กระเป๋าสตางค์ หรือของใช้อื่นๆ ทั่วไป โดยจะใช้ร่วมกับแอปฯ Find My App ใน iOS 13

ทั้งนี้สื่อนอกรายงานว่าข่าวลือนั้นอาจกำลังจะเป็นจริงในไม่ช้า เพราะมีเสียงจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ของ Apple กล่าวว่าขณะนี้กำลังมีการผลิต Apple Tags ออกมากว่า 10 ล้านเครื่อง ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จทันในช่วงไตรมาส 3 หรือปลายปีนี้ และเราน่าจะได้เห็นเจ้าอุปกรณ์ที่ติดเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ ถูกเปิดตัวในเร็ววัน

ดังนั้นหากเป็นไปตามข่าวลือที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าตาของ Apple Tags จะคล้ายกับแผ่นดิสก์กลมๆ ซึ่งจะใส่ชิประบุตำแหน่ง U1 เทคโนโลยีตัวเดียวที่ใช้กับ iPhone 11 ส่วนการระบุตำแหน่งของที่สูญหายจะแสดงขึ้นมาในรูปแบบ AR interface สัญลักษณ์เป็น ‘บอลลูน 3D’ ที่เมื่อเราเดินไปรอบๆ และขยับ iPhone ขึ้น-ลง บอลลูนก็จะปรากฏขึ้นมาให้เห็นตำแหน่งสิ่งของที่ติดกับ Apple Tags เอาไว้

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่ Apple Tags จะออกมาสู่สายตาประชาชนอย่างเป็นทางการอาจยังไม่แน่ชัด โดยคาดว่าจะเปิดตัวระหว่างเดือนกันยายนปีนี้ช่วงเดียวกับงาน iPhone หรืออาจไวกว่านั้นคือในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) งานแสดงสินค้าซอฟต์แวร์ และ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล ช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ขอขอบคุณ :