ข่าวฟุตบอล“ลำปาง เอฟซี” น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ กับการสู้เพื่อเอาตัวรอดบนไทยลีก
ลำปาง เอฟซี

ฟุตบอลไทยลีก เกมแรก ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และผลการแข่งขันทั้งหมดที่ออกมา ทำให้ฟุตบอลลีกปีนี้น่าจับตามากขึ้น โดยเฉพาะ น้องใหม่ อย่าง ลำปาง เอฟซี

ลำปาง เอฟซี เปิดตัวในไทยลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ได้อย่างน่าชื่นชม หลังออกสตาร์ทด้วยการชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี อดีตน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ จากเมื่อปีก่อน

ชัยชนะและประตูที่ได้มาอาจจะไม่สวยหรู แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่ใครจะมาเคี้ยวง่ายๆ หลังจากที่ก่อนเปิดฤดูกาล หลายคนต่างมองว่านี่คือทีมเต็ง 1 ที่จะกลับไปเล่น ไทยลีก 2

สาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เป็นเพราะขุมกำลัง รวมถึงปัจจัยต่างๆ ของสโมสร ที่คิดว่าพวกเขา น่าจะยังดีไม่พอสำหรับลีกสูงสุด แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นออกมาในเกมแรก

– ชัยชนะนัดแรก

ประตูของ ชาวิน ธีรวัจน์ศรี และ ซูเปอร์เซฟของ จิรัญญ์พงศ์ ธรรมสีหา มีส่วนทำให้ รถม้ามรกต คว้าสามแต้มที่หนองกระทิง มาครองได้สำเร็จ

โดยตลอดทั้งเกม หนองบัวฯ เองก็ดูเหมือนว่ายังต้องปรับจูน โดยเฉพาะการเสริมนักเตะใหม่เข้ามาถึงสิบกว่าราย

ในขณะที่ลำปาง ก็อาศัยการวิ่งสู้ฟัด ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญของ ทีมที่เป็นรอง และสุดท้ายพวกเขาก็ได้ผลลัพธ์ตอบแทนกลับมา

– ก้าวต่อไป

แน่นอนว่า ลำปาง ยังมีงานหนักอีกมากมาย รออยู่ และเริ่มต้นด้วยการบุกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้

หากเปรียบคุณภาพ ตำแหน่งต่อตำแหน่ง แน่นอนว่า ลำปาง เป็นรองแบบเต็มประตู และยิ่งการลงเล่นด้วยฐานะน้องใหม่ พวกเขายังมีรายละเอียดอีกมากมายที่ต้องปรับแก้ไข

แต่สิ่งสำคัญคือจุดเด่นอย่างการวิ่งสู้ฟัดของพวกเขาที่ต้องรักษาจุดนี้เอาไว้ เพื่อต่อยอดสู่การเอาตัวรอดบนลีกสูงสุด เพราะฟุตบอลลีก ไม่ใช่การวิ่ง 100 เมตร แต่เปรียบเหมือนการวิ่งมาราธอน และเส้นทางยังอีกยาวไกล นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

– น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ในไทยลีก หลายปีที่ผ่านมา มีน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์หลายทีม ที่สร้างเซอร์ไพรส์ ได้อย่างต่อเนื่อง ในทุกๆปี นอกจาก ลำปาง แล้ว ปีนี้ก็ยังมี ลำพูน วอริเออร์ ที่เป็นอีกหนึงทีมที่น่าจับตา

และผลงานของทั้งสองทีมที่ แสดงออกมาในสัปดาห์แรก แสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่มีทีมไหนเป็นทีมแจกแต้มง่ายๆ และพร้อมที่ยืนหยัดในไทยลีกต่อไป

แค่เริ่มต้นก็มันซะแล้ว แต่เกมนี้ยังอีกยาวไกล และมันยากมากที่จะฟันธงว่า ใครจะอยู่รอด และใครจะต้องหล่นไปเล่นในลีกรองปีหน้า