ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษลองดูมั้ย ท็อฟฟี่ ใจป๋าพร้อมทุ่มค่าเหนื่อย8ล้านปอนด์ต่อปีล่อใจ เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์

ฟาร์เฮ็ด โมชิรี่ ผู้ที่ถือหุ้นใหญ่ของสโมสร “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน พร้อมที่จะทุ่มค่าเหนื่อยเพื่อล่อใจให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือหน้าเหี่ยวของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ตกลงรับงานคุมทีมในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค

เมื่อไม่นานมานี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ทำการเปิดเผยว่ามีข้อเสนอมากมายยื่นเข้ามาเมื่อประกาศอำลา อาร์เซน่อล ตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลังจากการที่อยู่คุมทีมมายาวนานกว่า 22 ปี

รายงานข่าวจาก เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแห่งแดนผู้ดีก็ได้ระบุไว้ว่าหนึ่งในสโมสรที่อยากได้ตัว เวนเกอร์ ไปรับงานคุมทีมนั้นก็คือ เอฟเวอร์ตัน

โมชิรี่ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน มีความพร้อมที่จะจ่ายค่าเหนื่อยสูงถึง 8 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อแลกกับการที่ได้ เวนเกอร์ มากุมบังเหียนที่เมอร์ซี่ไซด์

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือคนปัจจุบันของ เอฟเวอร์ตัน คงเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวหลังจากที่ได้เซ็นสัญญากัน 18 เดือนเมื่อเดือนมกราคม

อัลลาร์ไดซ์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมรอดพ้นการหนีตกชั้นและสามารถขึ้นมารั้งอันดับที่ 8 ของตารางได้ในตอนนี้

แต่เหล่าแฟนบอลก็ยังไม่พอใจกับสไตล์การเล่นของทีมภายในฤดูกาลนี้และมีการเรียกร้องให้ อัลลาร์ไดซ์ สละเก้าอี้ตำแหน่งกุนซือของทีม

นั่นก็ทำให้ เอฟเวอร์ตัน วางเป้าหมายไปที่ เวนเกอร์ ให้เป็นตัวตายตัวแทนของ อัลลาร์ไดซ์ แต่พวกเขารู้ดีว่าจะต้องแย่งชิงกุนซือระดับตำนานกับอีกหลายๆสโมสร