ข่าวฟุตบอล“ราฟาเอล วาราน” ลั่นผีต้องเก็บเดอบรอยน์เพื่อหยุดฮาลันด์
ราฟาเอล วาราน

ราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าไม่กลัว เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 3 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ ราฟาเอล วาราน เปิดเผยจำเป็นต้องหยุด เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งเป็นมันสมองของ “เรือใบสีฟ้า” เพื่อไมให้จ่ายบอลทะลุช่องไปถึง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และเป็นการหยุดเกมรุกของทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกันไปด้วยเลย

“ทำไมต้องกลัวเขา ทุกเกมคือความท้าทาย ผมชอบท้าทายตัวเอง และชอบท้าทายทีมอื่นด้วย สิ่งสำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่น ไม่สำคัญว่าทีมจะอยู่ในฟอร์มดีหรือร้าย เพราะความท้าทายอยู่ตรงหน้า เราแค่ต้องยอมรับ และทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะให้ได้” วาราน กล่าว

“ผมชอบเหลือเกินที่ได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบางอย่างที่ดูเป็นไปไม่ได้ ยิ่งความท้าทายยิ่งใหญ่ มันยิ่งทำให้ผมมีแรงจูงใจมากขึ้น ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เราทุกคนรู้ดี แต่อันตรายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันมาจากทุกที่เลย”

“พวกเขาทำประตูได้จากลูกตั้งเตะ, จากการครองบอล และจากเปลี่ยนเกมรับ-รุก เรารู้ว่าเราต้องหยุดพวกเขาในฐานะทีม โดยเฉพาะกับ เดอ บรอยน์ การจ่ายบอลของเขามันซับซ้อนแบบยากที่จะป้องกัน เราต้องพยายามหยุดการจ่ายบอลของพวกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ในตอนจบ เพราะบางครั้งมันก็สายเกินไป”