ข่าวฟุตบอล ไทยลีกราชบุรี ออกแถลงการณ์ เผยความจริงให้กับทุกฝ่ายได้รับรู้ กรณี แยกทาง “ซีเก้”
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
ราชบุรี
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกประกาศผ่านสื่อสโมสร เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงของสโมสร กับเหตุการณ์ การประกาศแยกทาง กับ “คริสเตียน ซีเก้” 

สืบเนื่องจากที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ มีการประกาศแยกทาง กับ “คริสเตียน ซีเก้” หลังจากที่คุมทีมเพียงแค่2นัดในการแข่งขันไทยลีก 2018 เท่านั้น จนกระทั่ง มีข่าวออกมา และบางกรณีที่เกิดขึ้นเป็นข่าวในแง่ลบ

ซึ่งที่ผ่านมา ทางสโมสรต้องการให้เรื่องราวต่างๆนั้นผ่านไปและจบลงด้วยดีกับทั้งสองฝ่าย แต่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงของสโมสร

ทำให้ทาง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีม ต้องออกมาเผยความจริงให้กับทุกฝ่ายได้รับรู้

“จากคําที่อ้างว่าถูกล้วงลูกในแมตช์อุ่นเครื่องที่มาเลเซียแล้วทําไมโค้ชยังอยู่กับทีมต่ออีกถึง2สัปดาห์แล้วค่อยลาทีม และหลังลาทีมได้เพียง3วันก็ติดต่อขอกลับมาที่จะทําทีมตามเดิม

โค้ชลาทีมกระทันหันเช้าวันที่จะมีการเปิดตัวสโมสรโดยอ้างว่าภรรยาไม่สามารถใช้ชีวิตที่นี่ได้ต้องกลับเยอรมันด่วน แต่ความจริงคือไปนอนอยู่ที่โรงแรมฮิลตันที่กรุงเทพในคืนวันนั้น

โดยไม่สนใจเกี่ยวกับงานเปิดตัวสโมสร ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทุกคนในทีมพร้อมทั้งนักเตะทราบดีและเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจว่าเค้าพร้อมจะทำทีมจริงๆหรือไม่ ทีมเริ่มที่จะมองหาโค้ชใหม่

แต่3วันต่อมาเป็นโค้ชเองที่ติดต่อมาว่าขอกลับมาทําหน้าที่เหมือนเดิม

ซึ่งภรรยาพร้อมจะใช้ชีวิตอยู่ที่หัวหิน และจะเดินทางไปกลับโดยไม่ให้กระทบกับการซ้อมประจำวันทีมยินดีให้กลับมาโดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องถึงเมืองไทยก่อนเกมส์อุ่นเครื่องแมตช์สุดท้ายกับปตท.ระยอง

ซึ่งทุกอย่างก็ดําเนินไปตามปกติ2เกมส์ที่คุมในไทยลีก1พบบุรีรัมย์ฯและแอร์ฟอร์ซฯโค้ชเป็นคนจัดทีมและเปลี่ยนตัวผู้เล่นระหว่างเกมส์100% จริงที่มีการประชุมกันเกี่ยวกับแทคติก

แต่สุดท้ายโค้ชตัดสินใจเลือกทุกอย่างเองหมด! “

ทีมเริ่มที่จะส่งสัญญาณไม่ตอบสนองการทํางานของโค้ชอย่างชัดเจนจนทําให้เกมส์ที่พบแอร์ฟอร์ซเป็นฟอร์มการเล่นในบ้านที่แย่ที่สุดเกมส์หนึ่งซึ่งจบเกมส์ผมได้มีการหารือกับโค้ชและยุติบทบาทการทำงาน

ซึ่งโค้ชไม่ได้ลาออกเพราะถูกแทรกแซงตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใดแต่เป็นความต้องการของทั้ง2ฝ่าย

คริสเตียน ซีเก้

Photo : Ratchaburi Mitr Phol FC