ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนราคิติช เผย ยังอยากอยู่บาร์ซ่าต่อและพร้อมอยู่จนครบสัญญา
อิวาน ราคิติช
อิวาน ราคิติช

 

อิวาน ราคิติช มิดฟิลด์ตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขายังมีความสุขดีกับ บาร์เซโลน่า และ พร้อมที่จะอยู่ต่อจนครบสัญญาของสโมสร

โดยตัวของ ราคิติช ตกเป็นข่าวพร้อมที่จะอำลาทีมหลังตกเป็นตัวสำรองและอาจจะเป็นนักเตะที่บาร์เซโลน่าได้เสนอให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  เพื่อพิจารณาปล่อย เนย์มาร์

แต่ล่าสุดตัวเขาได้ออกมาบอกว่าตัวเขาพร้อมที่จะอยู่จนครบสัญญาจนถึงปี 2021

ทั้งนี้ อิวาน ราคิติช กล่าวว่า “ผมค่อนข้างชินกับเรื่องพวกนี้นะ ผมอยู่ที่นี่มา 6 ปีแล้ว ผมเลยเจอเรื่องแบบนี้มา 6 ปี”

“ผมต้องพยายามทำความเข้าใจ, ตระหนักไว้ว่าฟุตบอลไม่ใช่แค่กีฬา ฟุตบอลมีมากกว่านั้น เราทราบเรื่องนั้น, เราต้องพยายามทำความเข้าใจมันดู บางครั้งก็หัวเราะกับมัน”

“ประเด็นหลักคือผมรู้สึกดีและได้การตอบรับที่ดีจากกุนซือรวมถึงสโมสร”

“ผมยังมีสัญญาอยู่ ตอนที่ผมเซ็นสัญญาน่ะผมก็ตั้งใจจะทำตามนั้นและถ้ามีเหตุผลให้ไม่เป็นไปตามนั้น เราก็จะมาจับเข่าคุยถึงเรื่องนั้น แต่ในตอนนี้ผมแฮปปี้กับทีมและคิดถึงเรื่องอื่น”

ซึ่งก่อนหน้านี้ บรรดานักเตะใน ลาลีกา เริ่มทยอยกลับมาซ้อมกันแล้ว  และ ราคิติช เผยว่าตัวเขารู้สึกแปลกๆที่อยู่บ้านนานๆขนาดนี้

“วันนี้เป็นวันแรกในรอบ 60 วันที่ผมออกจากบ้าน ที่ผ่านมาผมห่างจากบ้านแค่ 30-40 เท่านั้นเอง”

“เท่าที่จำได้เราอนุญาตให้พาลูกออกมาเดินข้างนอกได้วันละชั่วโมงอยู่สัปดาห์นึง ก็มีแค่นั้นล่ะ ดังนั้นวันนี้ถือเป็นหนแรกที่ผมออกมานอกบ้านจริงๆ”

“ก็รู้สึกสนุกนะ, อึดอัดเล็กน้อย, สวมถุงมือขับรถ, ใส่หน้ากาก, แปลกเลยล่ะ, สถานการณ์แบบนี้ถือเป็นเรื่องใหม่สำคัญเรา คุณอาจไม่รู้สึกกลัวแต่ก็มีความเคารพต่อสิ่งที่เกิดขึ้น”

“คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกสิ่งในโลกฟุตบอล แต่อย่างที่ผมบอกล่ะว่าคุณไม่อยากมองการณ์ไกลเกินไป”

“ผมอยากสนุกกับช่วงเวลานี้และเตรียมตัวให้พร้อมลงสนามเมื่อไหร่ก็ตามได้รับอนุญาต”

“เรายังมีศึกแชมเปี้ยนส์ลีกอีก, เกมนัดสองที่เจอกับ นาโปลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายน่ะ ในลาลีก้าเราก็นำ เรอัล มาดริด อยู่ 2 แต้มและเรายังมีเกมให้ลงสนามอีกพอประมาณ”

“เราอยากสนุกกับสิ่งนั้น, หวังว่าจะได้สนุกกับการลงสนามและหลังจากนั้นค่อยว่ากัน”