ข่าวฟุตบอล ไทยลีกรัตนัย หวังคัมแบ็คช้างศึก ลุย M-150 คัพ หลังร่างกายสมบูรณ์ 100%
รัตนัย ส่องแสงจันทร์
รัตนัย ส่องแสงจันทร์

“เจ้าเพียว” รัตนัย ส่องแสงจันทร์ นายด่านวัย 22 ปี การท่าเรือ เอฟซี หวังกลับมาติด ทีมชาติไทย U23 ลุยศึก M-150 คัพ หลังร่างกายกลับมาสมบูรณ์เกือบเต็มร้อย

มือกาวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม ทำให้พลาดลงสนามให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ล่าสุด “เจ้าเพียว” จอมหนึบของทีม การท่าเรือ เอฟซี ได้สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาลงเฝ้าเสาให้กับสโมสรต้นสังกัดได้แล้ว ซึ่ง “เจ้าเพียว” ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของตนเองว่า

“ร่างกายสมบูรณ์เกือบเต็มร้อยแล้วครับ ตอนนี้ก็ได้ลงสนามให้ การท่าเรือ ไปแล้ว 4-5 เกม ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นครับ”

“ผมอยากทำผลงานให้เต็มที่ และอยากกลับไปติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาต้องถอนตัวออกไป เพราะมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งผมรู้สึกเสียดายมาก ผมพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อกลับไปติดทีมชาติไทยครับ ส่วนตัวเลือกผู้รักษาประตูของทีมที่มีตัวเลือกหลายคนนั้น ผมมองว่าอยู่ที่โค้ชเป็นคนตัดสินใจเลือก แต่อย่างไรก็ตามผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ”

“ส่วนการแข่งขันฟุตบอลรายการ M-150 คัพ ผมคิดว่าทีมไทยได้ประโยชน์เต็มๆ แน่นอน เพราะทุกทีมล้วนเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียครับ”

สำหรับทีม ช้างศึก U23 จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล M-150 คัพ ในระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคม 2560 ที่ สนามไอโมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์

ภาพ ฟุตบอลทีมชาติไทย U23