ข่าวฟุตบอล ไทยลีกยักษ์แสด ผวา คาดว่าสนามต่ำกว่า มาตรฐาน ผู้ว่าสั่งเช็คด่วน
ยักษ์แสด
ยักษ์แสด
อุดรธานี เอฟซี

ยักษ์แสด อุดรธานี เอฟซี ผวา คาดว่าสนามต่ำกว่า มาตรฐาน ผู้ว่าสั่งเช็คด่วน

นายสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลอุดรธานี “ยักษ์แสด” เปิดเผยว่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เราจะต้องยืนยันแสดงความพร้อม เพื่อรับใบอนุญาตหรือเอกสารยืนยัน การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพได้มาตรฐาน หรือ คลับไลเซนซิ่ง (Club Licensing) ตามหลักเกณฑ์ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ซึ่งจะต้องมีความพร้อมใน 5 หมวดใหญ่ คือ สนาม , อาคาเดมี , การเงิน , กฎหมาย และการบริหาร ซึ่งเรายังมีปัญหาเรื่อง “สนาม”

“ อุดรธานีมีสนามหลายแห่ง อาทิ มรภ.อุดรธานี(เมือง) ที่ใช้แข่งในฤดูกาลที่ผ่านมา , สพล.อุดรธานี , ทน.อุดรธานี ยังต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ ขณะสนามของ มรภ.อุดรธานี(สามพร้าว) , กกท.อุดรธานี และ อบจ.อุดรธานี อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ไม่น่าจะเสร็จทันการแข่งขัน จากการตรวจสอบเห็นว่าสนาม สพล.อุดรธานี จะมีมาตรฐานใกล้เคียงที่สุด ติดอยู่ที่ไปสนามมีความเข้มแสงเพียง 340 ลักซ์ มาตรฐานต้อง 800 ลักซ์ ซึ่งจะต้องใช้เงินลงทุนกว่า 15 ล้านบาท เรากำลังหาทางแก้ไข หากหาสนามไม่ได้อาจถูกตัดสิทธิ ”

นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ท่านผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี รับรู้ปัญหาของสโมสรฟุตบอลอุดรธานี หรืออุดรธานี เอฟซี.แล้ว ได้มอบหมายให้ตนเองมาติดตาม เบื้องต้นรับแจ้งว่าทางสโมสรฯได้ต่อรองไปยังสมาคมฯ ระหว่างเตรียมสนามให้มาตรฐาน จะรอไปเตะในสนามอื่นก่อนช่วงต้นฤดู แต่ทางสมาคมฯผ่อนผันให้ไม่ได้ จึงนัดหมายให้หน่วยงาน และเจ้าของสนามต่างๆ มาประชุมรายงานศักยภาพ และการพัฒนาสนามในสัปดาห์นี้

“ อุดรธานีให้ความสำคัญด้านการกีฬา มียุทธศาสตร์และเป้าหมายชัดเจน จะส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ , การเล่นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และการพัฒนาสู่นักกีฬาอาชีพ มีสนามกีฬาหลักอยู่หลายแห่ง และกำลังก่อสร้างสปอร์คอมเพ็กซ์ 2 แห่ง (มรภ. และ กกท.) จึงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชน และกีฬาแห่งชาติในอีก 2 ปีข่างหน้า โดยสนาม สพล.อุดรธานี อยู่ในช่วงยกระดับมาตรฐาน เป็นไปได้หรือไม่จะเร่งให้แผนเร็วขึ้น ให้ทีมอุดรธานี เอฟซี.ได้ใช้สนามก่อนได้หรือไม่ ”

นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี กล่าวด้วยว่า อุดรธานี เอฟซี. ทำให้เราตื่นตัวด้านกีฬามาก มีแฟนคลับกว่าแสนคน การแข่งขันแต่ละแม็ทมีผู้เข้าชมล้นสนาม เกิดการลงทุนสร้างสนามฟุตบอลของเอกชน และการพัฒนาสนามของหน่วยราชการ การตื่นตัวจะทำให้การพัฒนากีฬา ของอุดรธานีเข้าสู่เป่าหมายได้เร็วขึ้น…..

ข้อมูล ข่าวอุดรวันนี้