ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมืออาชีพพอ เชซุส ลั่นไม่น้อยใจสักนิดที่เป็นตัวสำรอง อเกวโร่
กาเบรียล เชซุส
กาเบรียล เชซุส

กาเบรียล เชซุส ดาวยิงเลือดแซมบ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ออกอาการน้อยใจที่เริ่มตกเป็นสำรองของ เซร์คิโอ อเกวโร่ เพชฌฆาตประจำทีมแต่อย่างใด

ในตอนต้นฤดูกาลนี้ เชซุส กับ อเกวโร่ มักจะได้ลงสนามคู่กันแต่หลังๆมานั้นกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก้ได้ปรับมาใช้แผนหน้าเป้าคนเดียวและเริ่มจะหมุนเวียนใช้งานทั้งคู่
อย่างไรก็ตามล่าสุดนั้นทางด้าน เชซุส ก็ได้กล่าวว่า “ผมมีความเป็นมืออาชีพมาโดยตลอด นอกเหนือจากสิ่งอื่นใดนั้นผมได้ทุ่มเทอยู่เสมอและไม่เคยที่จะมีทัศนคติที่ไม่ดี”
“ผมรู้ว่าที่ผ่านมาผมก็ได้ทำหน้าที่ได้ดี ผมซ้อมหนักตลอดไม่ว่าผมนั้นจะได้ลงเล่นหรือจะได้เป็นสำรองก็ตาม มันไม่ได้ทำให้ความพยายามในการซ้อมแต่ละครั้งของผมนั้นลดลงเลย”
“ผมต้องซ้อมหนักต่อไปอย่างที่เคยทำมาโดยตลอดและก็ยังรอคอยโอกาสที่จะมาถึงจะได้ไม่ปล่อยมันหลุดมือ”
ผ่านไปแล้ว 11 นัดในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ โกยไปแล้ว 31 แต้มนำโด่งจ่าฝูงเหนือผู้ตามร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปถึง 8 แต้ม
เชซุส ต่อกล่าวอีกว่า “มันยากที่จะบอกว่า แมนฯ ซิตี้ จะจบซีซั่นนี้ด้วยการไร้พ่ายได้หรือไม่ พรีเมียร์ลีกคือการชิงชัยที่ยากมาก ยากไม่แพ้ลีกอื่นๆบนโลกนี้ มันเร็วไปที่จะพูดถึงเรื่องการเป็นแชมป์ในแบบไร้พ่ายแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเรานั้นกำลังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม”
“เราเล่นในสนามตามที่โค้ชสั่งทุกอย่างและพวกเราก็เล่นฟุตบอลได้สวยงาม สามารถที่จะยิงประตูถล่มทลายเสมอ นั่นคือสิ่งที่สำคัญสุดในตอนนี้”