ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมิลอส โจซิค ยกแฟนบอลสวาทแคทเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สุดสำหรับทีม
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค
มิลอส โจซิค

มิลอส โจซิค กุนซือ “สวาทแคท” นคราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีความสุขในเกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชี้ระบบ 4-4-2 จะเป็นแผนการเล่นหลักของทีมต่อไป พร้อมยกแฟนบอลสวาทแคทเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สุดสำหรับทีม

เกมดังกล่าว สวาทแคทได้ประตูขึ้นนำจากการทำเข้าประตูตัวเองของฟิลิป โรลเลอร์ ก่อนถูกตีเสมอจาก เนวิอัส วัลสกี้ แต่ใช้เวลาเพียงสองนาทีในการทำประตูกลับคืนจาก เลอันโดร อัสซัมเซา และ กลายเป็นประตูชัย จบเกมสวาทแคทเก็บ 3 แต้มแรกในรอบ 5 เกมหลังสุดในไทยลีก 2018 นัดที่ 22 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

มิลอส โจซิค เฮดใหญ่ของทัพสวาทแคท ได้พูดถึงเกมนี้ว่า

“สำหรับการเตรียมตัวของทีมเราในการพบกับราชบุรี เรารู้อยู่แล้วว่าเป็นทีมที่มีคุณภาพและเล่นลูกโต้กลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงเปลี่ยนแปลงแทคติคมาเป็นในระบบ 4-4-2 ทำให้คุณภาพของเกมรุกดีขึ้น สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากขึ้น และ โชคดีที่ได้ประตูจากจังหวะสกัดเข้าประตูตัวเองของทางราชบุรีทำให้เราขึ้นนำ”

“อย่างไรก็ตามราชบุรีก็สามารถแสดงประสิทธิภาพในการทำประตูของพวกเขาเองให้พวกเราได้เห็น ซึ่งต้องชื่นชมลูกทีมของผมที่ยังเล่นฟุตบอลอย่างทุ่มเท และทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบในการทำเกมรุกและมาได้ประตูจากอัสซัมเซา”

“ต้องขอชื่นชมราชบุรีที่วันนี้เล่นฟุตบอลอย่างยอดเยี่ยม รวมถึงทีมของเราเองที่มีความตั้งใจและทุ่มเทอย่างมากในการเล่นในวันนี้ มีหัวใจที่เด็ดเดี่ยว ตั้งหน้าตั้งตาในการทำเกมสู้กับทีมเยือน จนสามารถคว้าชัยชนะได้”

“ผมยินดีอย่างมากสำหรับชัยชนะในวันนี้ ยอมรับว่า มีความกดดันเกิดขึ้นมากมายจากผลการแข่งขันที่ไม่ชนะใครมาหลายเกมติดต่อกัน แต่เราคงจะดีใจได้เพียงแค่คืนนี้เท่านั้น เพราะวันรุ่งขึ้นความกดดันในการแข่งขันก็จะกลับมาอีกครั้ง เพราะการมีทีมที่ต้องตกชั้นถึง 5 ทีม แต่ไม่ใช่แค่เรา ทุกทีมก็ต้องเจอความกดดันนี้เช่นกัน ยังเหลืออีกหลายเกมให้เรายังต้องสู้ต่อไป”

“แน่นอนว่า แผนนี้ทำให้เราได้รับชัยชนะ สำหรับตัวผมเองมีความต้องการที่จะเล่นในระบบ 4-4-2 มานานแล้ว เพียงแต่ทรัพยากรกองหน้าในทีมเราไม่เหมาะกับการเล่นในระบบนี้เท่าใดนัก แต่ยังดีที่ทีมมีผู้เล่นริมเส้นที่ยอดเยี่ยม ทำให้การเล่นของกองกลางตัวรุกและกองกลางรับอย่างละคนยังสามารถเล่นจนได้รับชัยชนะ “

“ทีมงานจะพยายามยึดการเล่นในระบบ 4-4-2 ต่อไป แต่ต้องดูการเล่นร่วมกันของคู่กองหน้าในการซ้อมด้วยว่า จะทำได้ดีเพียงใด”

“ผู้เล่นที่เก่งที่สุดของทีมเราที่ทีมอื่นไม่มี คือ แฟนบอลสวาทแคท เพราะไม่มีทีมใดที่มีฐานแฟนบอลมากขนาดนี้ เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดที่ไม่มีทีมใดสามารถดึงตัวไปร่วมทีมได้ แม้ผมจะไม่สามารถวางแผนการเล่นให้ผู้เล่นคนที่สิบสองได้ แต่ผมอยากจะขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาเล่นเพื่อทีมของเรา เพื่อทำให้เรากลายเป็นทีมที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้”

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด ชนะ 9 เสมอ 4 แพ้ 9 รั้งอันดับ 9

ส่วนเกมต่อไปจะลงแข่งขันในรายการลีกคัพวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 19.00 น.

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC