ข่าวฟุตบอลมาโน่ ยกให้เกมที่ แบงค็อก ชนะ เทโร ”เป็นชัยชนะนอกบ้านที่ยากที่สุด”
โพสต์รูปภาพ

 มาโน่ โพลกิ้ง , แบงค็อก ยูไนเต็ด ,

ล่าสุด ทางด้าน มาโน่ โพลกิ้ง ยกให้เกมที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะบีอีซี เทโรศาสน 3-2 ถือเป็นชัยชนะแที่สำคัญที่สุดตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมา

และ “แข้งเทพ” ตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่ “โจโจ้” เจย์ซี จอห์น ก็มาตะบันแฮตทริกให้ทีมเยือนคว้า 3 แต้มอันล้ำค่า ส่งให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงชั่วคราว เมื่อเมืองทอง ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรังพบกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันนี้

ซึ่งกุนซือสัญชาติเยอรมัน-บราซิลได้กล่าวอีกว่า “ดีใจที่ได้ 3 แต้มในวันนี้ มันไม่ใช่เกมที่ง่าย เรารู้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม ครึ่งแรกบีอีซีก็ทำได้ดี พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราด้วยซ้ำในครึ่งแรก ครึ่งหลังเราก็พยายามแก้เกมกลับมาให้ได้”

“นี่น่าจะเป็นชัยชนะที่ยากที่สุด และก็เป็นชัยชนะนอกบ้านที่สำคัญที่สุดตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมา ก็ยินดีกับลูกทีมด้วยที่สามารถกลับมาได้”

โดยในช่วงต้นเกมแบงค็อก ยูไนเต็ด เกือบจะเสียเปรียบตัวผู้เล่น เมื่อ ลูคัสซ์ กิคีวิซซ์ ได้หลุดเดี่ยว แล้ว กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ออกมาตัดบอลช้า ซึ่งจังหวะดังกล่าวสามารถเป็นใบแดงได้ แต่ผู้ตัดสิน นิวัฒน์ อินสอาด แจกแค่ใบเหลืองและให้ฟรีคิกแก่บีอีซี

ซึ่งนั่นทำให้เป็นกระแสบนโลกโซเชียลมีเดียว่า “แข้งเทพ” มีอภิสิทธิ์เหนือทีมอื่นๆใน ไทยลีก แต่มาโน่ก็ออกมาเคลียร์ชัด

“มันอยู่ตรงริมเส้นตรงโน้นเลยนะ อยู่ไกลจากประตูมาก ไม่น่าเป็นใบแดง ผู้เล่นแตะบอลออกไปทางด้านข้าง ไม่ได้เข้าหาประตูแต่อย่างใด”

“เราไม่ได้เป็นทีมของใคร เราเป็นทีมของแบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่ว่าใครจะไม่พอใจที่เราไม่แพ้ ไม่ได้พลาดอย่างที่บางคนต้องการ แต่ทั้งฤดูกาลเราไม่เคยพูด หรือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรรมการ”

“สำหรับเรา เราเล่นเพื่อชิงแชมป์ เพื่อตำแหน่งอันดับ 1 เราไม่ได้เป็นทีมของใครทั้งนั้น แต่ถ้าเกิดใครไม่พอใจ ให้เอาลูกที่เราได้วันนี้ ส่งไปทางฟีฟ่าแล้วก็พวกเขาได้เลยว่ามันลูกโทษหรือไม่ลูกโทษ ถ้ายังข้องใจอยู่”

รูปภาพจาก : Bangkok United FC