ข่าวฟุตบอลมาเชน่า หวังสร้างตำนานแข้งเทพ ก่อนประเดิมสนามฟัดบุรีรัมย์ในเลกสอง
โพสต์รูปภาพ

กิลแบร์โต มาเชน่า

กิลแบร์โต มาเชน่า กองหน้าป้ายแเดงของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด พูดถึง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ อดีตคู่หูสมัยค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งยืนยันยังมีความสัมพันธ์ที่ดี แต่การดวลกันในนัดประเดิมสนามเลกสองของโตโยต้า ไทยลีก ตนเองจะเต็มที่แน่นอนในฐานะคู่แข่ง

“ผมรู้สึกดีและมีความสุขมากที่ย้ายมาเล่นที่นี่ในตอนนี้ แน่นอนและเกมแรกที่ผมจะลงสนามได้คือการเจอกับบุรีรัมย์ ผมจะพยายามพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ ที่ผ่านมาแบงค็อกมีการพัฒนามากมาย และผมก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคต์”

“ส่วนการเล่นฟุตบอลมันมีความกดดันเสมอ โดยเฉพาะนักเตะในตำแหน่งตัวรุก ผมรู้ดีและมีประสบการณ์มากมาย และการเข้ามาของผมหวังว่าจะทำให้ทีมดีขึ้นกว่าเดิม ผมคงไม่คิดอะไรมาก หน้าที่หลักของผมคือการทำให้ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อแบงค็อก ยูไนเต็ด” มาเชน่า ให้สัมภาษณ์

มาเชน่า วัย 32 ปี เปิดตัวเป็นสมาชิกรายใหม่ของ “แข้งเทพ” แต่ระหว่างนี้ยังลงสนามช่วยทีมไม่ได้ กระทั่งต้องรอเข้าสู่ช่วงเลกสอง โดยทีมมีโปรแกรมประเดิมบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 26 มิถุนายนนี้ ซึ่งนอกเหนือเขาจะได้เผชิญหน้าทีมเก่าแล้วยังมีโอกาสประชันแข้งกับ ดิโอโก้ คู่หูเก่าที่เตรียมหายเจ็บกลับมาเช่นกัน

 

สำหรับ มาเชน่า และ ดิโอโก้ เคยประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังยิงรวมกันไปถึง 70 ประตูนำบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้า 5 แชมป์ภายใน 1 ปีเป็นทีมแรกแห่งทวีปเอเชีย

เครดิตภาพ : Bangkok United FC