ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมานูเอล ทอม เร่งฝึกภาษาไทย เพื่อปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีม
มานูเอล
มานูเอล
มานูเอล ทอม เบียห์ร

มานูเอล ทอม เบียห์ร กองหลังทีมชาติไทย ยอมรับว่าเขาต้องเร่งฝึกภาษาไทย เพื่อปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมให้ได้โดยเร็ว

กองหลังของสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้โอกาสฝึกซ้อมกับช้างศึกเป็นครั้งแรก หลังเคยถูกเรียกติดในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ต้องถอนตัวไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

“เมื่อวานตอนเย็น เราฟื้นฟูร่างกายกันสั้นๆ ผมอาจจะดูเงียบๆ หน่อย เพราะยังไม่รู้จักเพื่อนร่วมทีมและพวกทีมงานมากนัก แต่หลังจากซ้อมครั้งที่สอง ผมก็เริ่มสบายใจขึ้นกว่าเดิมเวลาซ้อม” มานูเอล ทอม เบียห์ร กล่าว

“มันเหมือนอย่างที่มาริโอเคยบอกผม ผมชอบสไตล์ของที่นี่ เพราะมันเหมือนการซ้อมของแบงค็อก ยูไนเต็ด ต่างกันอย่างเดียวคือเราซ้อมกันนานกว่า”

“เรื่องโค้ช เราได้เห็นในหลายเกมแล้วว่าเกมรับมีระบบดีมาก และเล่นเกมสวนกลับได้ดี แต่ในระหว่างซ้อม เราก็ฝึกการครองบอลกัน”

“ทุกคนทำงานกันอย่างมืออาชีพมากๆ แน่นอนว่าก็มีหยอกล้อกันบ้าง แต่ผมต้องฝึกภาษาไทยให้ดีกว่านี้ก่อน เพื่อจะได้เข้าใจภาษาไทยได้ดียิ่งขึ้น” มานูเอล ทอม เบียห์ร ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดพิเศษรายการ “Come Together – Together For Thailand” พบกับทีม All Star Thai League เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนามกีฬาฟุตบอลบุณยะจินดา เวลา 17.00 น.

จากนั้น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะทำการตัดผู้เล่นจากทั้งหมด 25 คน เหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เมลเบิร์น นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

ข้อมูล ฟุตบอลทีมชาติไทย