ข่าวฟุตบอลมาตามนัด! ยูงทองเสริมโหดคว้า โรดริโก้ ค่าตัวสถิติสโมสร
โรดริโก้ โมเรโน่
โรดริโก้ โมเรโน่

ลีดส์ ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการคว้าลายเซ็น โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าของบาเลนเซีย มาร่วมทีมด้วยสถิติสโมสร โดยเซ็นสัญญาจนถึงปี 2024

โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าวัย 29 ปี ย้ายจาก เบนฟิก้า มาค้าแข้งกับทัพ ค้างคาว ตั้งแต่ปี 2014 และทำผลงานไป 59 ประตูจากการลงเล่นให้ทีม 220 นัดในทุกรายการ ช่วยทีมคว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ ในฤดูกาล 2018/19 มาครอง

แม้ไม่มีการยืนยันตัวเลขค่าตัว แต่เชื่อว่า ยูงทอง จ่ายเงินปิดดีล 30 ล้านยูโร พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 10 ล้านยูโรในอนาคต

โรดริโก้ กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว ผมมีความสุขและตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสร นี่คือฤดูกาลสำคัญของเราทุกคน ได้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก”

“ผมอยากขอบคุณทุกข้อความผ่านโซเชี่ยลมีเดีย, สโมสร, ท่านประธานอันเดรีย ราดริซซานี่ และบิคตอร์ ออร์ต้า สำหรับความพยายามของพวกเขา”

“สำหรับผมแล้ว นี่คือย่างก้าวใหม่ในอาชีพของผม ผมอยากช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในฤดูกาลนี้”

“ลีดส์ ทำงานมาเกือบ 2 สัปดาห์เพื่อปิดดีลนี้กับบาเลนเซีย และตั้งแต่ครั้งแรกที่บิคตอร์ คุยกับผม ผมรู้ดีว่าผมอยากเผชิญความท้าทายใหม่กับลีดส์ สโมสรที่มีประวัติศาสตร์”

“แน่นอนว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า คือหนึ่งในสุดยอดโค้ชฟุตบอลในเวลานี้ เขาทำสิ่งสำคัญมากมายกับหลายสโมสร และผมตื่นเต้นที่จะได้เรียนรู้จากเขา พัฒนาฟุตบอลของตัวเองด้วยการทำงานหนัก ทำงานร่วมกันเป็นทีม และผมหวังว่าเราจะสามารถทำสิ่งสำคัญได้ในฤดูกาลนี้”

“ประสบการณ์แรกของผมกับพรีเมียร์ลีก คือตอนอยู่กับโบลตัน เมื่อปี 2010 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกในลีกระดับสูงสุด ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดีงามนะ”

“ผมยังเด็กมากในตอนนั้น แต่ทุกวันนี้ผมเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นเยอะเลย ผมตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาพรีเมียร์ลีกนะ”