ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาดามแป้ง เร้าพลังใจชบาแก้ว ห้ามประมาทและอย่าหวั่นเสียงเชียร์เจ้าภาพ
โพสต์รูปภาพ
มาดามแป้ง

มาดามแป้ง กำชับแข้ง “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ห้ามประมาทและอย่าหวั่นเสียงเชียร์เจ้าภาพ มาเลเซีย ในศึกซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 15-24 สิงหาคม 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เป็นวันพักผ่อนของทีม ไม่มีการฝึกซ้อม เพื่อต้องการให้นักเตะมีความสดชื่นและพักผ่อนอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน ด้านมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม ปลุกเร้าพลังใจนักเตะ สั่งเตรียมพร้อมกายใจก่อนเกมส์มาเลเซีย เผยทีมต้องไม่หวั่นความกดดันจากเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ ยืนยันห้ามประมาททุกทีม

โดย มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์ว่า “การพบกับเจ้าบ้านในนัดต่อไป ไม่ใช่งานง่ายสำหรับผู้มาเยือนแน่นอน แม้ว่าในนัดแรกเค้าจะพ่ายให้ฟิลิปปินส์มา 1-2 เลยคิดว่าเค้าคงไม่อยากพลาดอีกแน่นอน คงฮึดสู้เราเต็มที่ ซึ่งเทคนิควิธีการ โค้ชสเปนเซอร์ คงได้เตรียมการรับมือเป็นอย่างดี แต่เน้นย้ำเสมอว่าห้ามประมาทแม้แต่ทีมเดียว”

“ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม นี้ ฟุตบอลชายของมาเลเซียไม่มีโปรแกรมเตะ แป้งคิดว่าแฟนบอลเค้าคงมีเชียร์ฟุตบอลหญิงแน่ๆ การเล่นท่ามกลางเสียงเชียร์ เสียงโห่ร้องที่กึกก้องทั้งสนาม คงสร้างความกดดันให้เราไม่น้อย เรามีบทเรียนจากซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมาร์ รอบรองชนะเลิศเราพบเจ้าภาพ แฟนบอลก็มาจนล้น นักเตะเราถูกโห่ไล่ตลอดเกม น้องๆ ทุกคนจำสถานการณ์วันนั้นได้ดี ทุกคนจึงต้องพร้อมทั้งกายและใจ เล่นตามแผนอย่างมีสติ ไม่ประมาท และมีสมาธิอยู่กับเกมส์ แป้งเชื่อว่าก็ยังมีแฟนบอลชาวไทยคอยเชียร์เราอยู่เช่นเดียวกัน”

เครดิต : Fair