ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฟุตซอลไทยลีก คัมแบ็คเตะ 1 ส.ค. โดยจะแข่งที่สนามกลาง
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ และ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก จะกลับมาในวันที่ 1-2 สิงหาคมนี้

โดยจะมีการวางมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ และ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า

“สำหรับการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก ที่เลื่อนมา ได้มีกำหนดการ แน่นอนแล้วว่าจะเริ่มภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ก็คือวันที่ 1-2 สิงหาคม วันนี้ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ก็ได้นำเสนอในที่ประชุมสภากรรมการ เราจะมีรายละเอียด ที่ฟุตซอลจะกลับมาแล้ว”

“เราจะกลับมาพร้อมกับการเปิดสนาม ในวันที่ 1-2 สิงหาคม ทุกเสาร์-อาทิตย์ โดนจะแข่งที่สนามกลาง ที่บางกอก อารีนา โดยเราจะมี 4 คู่ในวันเสาร์ 3 คู่ในวันอาทิตย์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ ไทยรัฐ ยูทูป แชนเนล โดยเราได้นำเสนอมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งเราก็ได้รับความเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อย จาก ศบค. และได้ยกร่างของ ระเบียบการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการ โดยระเบียบการแข่งขันใหม่ ก็จะมีเรื่องการเว้นระยะห่าง และควบคุมไม่ให้โรคระบาดเกิดจากการแข่งขันก็ได้ผ่านมติที่ประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“ผมคิดว่าทุกคนรอคอย การแข่งขันในฤดูกาลของเรายังไม่ได้เริ่มต้นขึ้นเลย ตอนนี้สโมสรต่างๆก็พร้อมสำหรับการแข่งขันในปีนี้ และตลอดทั้งฤดูกาล ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมฯ ก็ได้วางมาตรการต่างๆที่เข้มงวด เพื่อให้เราปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การแข่งขันนี้มีมาตรฐานที่ดี”

“ในขณะเดียวกัน การควบคุมโรคจะเข้มงวด เหมือนกับระบบที่ผ่านมา ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถแข่งขันแบบเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ แต่คาดการณ์ว่าในอนาคต จะกลับมาแข่งได้ตามปกติ เหมือนทุกฤดูกาล ปีนี้น่าจะสนุก เพราะเราหยุดมานาน จนมาถึงเดือนกรกฎาคม ทุกทีมก็เตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่อง ก็หวังว่าการแข่งขันนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี และทำให้การพัฒนาฟุตซอล ไม่ขาดช่วงเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา”

“ก็อยากบอกแฟนบอลฟุตซอลทุกท่าน การรอคอยก็จะสิ้นสุดลงแล้ว เราจะจัดอย่างมีมาตรฐาน ส่วนแฟนบอลที่ยังไม่สามารถเข้าชม แต่เราจะยังมีการถ่ายทอดสด เราก็จะนำเสนอ ส่วนคู่ที่ไมได้ถ่ายทอดสด ก็จะมีไฮไลท์ให้แฟนแต่ละสโมสรได้รับชม ก็ขอให้แฟนบอลทุกท่านติดตามกัน และเป็นกำลังใจ ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน เราจะแข่งขันแบบเปิดได้ และทำให้ผู้ชมเข้าสนาม และไปร่วมสนุกสนานกับการแข่งขันในฤดูกาลนี้”