ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฟิล เนวิลล์ เผยว่าการมาของ เนมันย่า มาติช ลงหลุมผีมีหวังเต็งแชมป์
ฟิล เนวิลล์
ฟิล เนวิลล์
เนมันย่า มาติช

ฟิล เนวิลล์ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าการปล่อย เนมันย่า มาติช กองกลางของ เชลซี มาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำให้กลายเป็นเต็งแชมป์พรีเมียร์ ลีก

แม้ว่าจะช่วยให้เชลซีคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยในรอบ 3 ปีแต่มาติชก็ถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรและย้ายมาอยู่กับยูไนเต็ดของโจเซ่ มูรินโญ่เทรนเนอร์”เดอะ เวิร์สต์ วัน”ในซัมเมอร์นี้
การปล่อยตัวนักเตะดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับอันโตนิโอ คอนเต้นายใหญ่จอมแท็คติคที่ชี้ว่ามันเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญสำหรับการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก
เนวิลล์มองว่ามันจะส่งผลกระทบอย่างมากสำหรับการลุ้นแชมป์ของเชลซีในฤดูกาลนี้และมาติชจะทำผลงานได้อย่างสุดยอดที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
“ผมคิดไม่ออกว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้เชลซีปล่อยตัวเขา”เนวิลล์กล่าว
“หากนาธาเนี่ยล ชาโลบาห์หรือรูเบน ลอฟตัส-ชีคยังอยู่ พวกเขาอาจปล่อยมาติชและให้เด็กที่หนุ่มกว่าลงเล่น คุณจะปรบมือให้กับเรื่องนั้นแต่นักเตะเหล่านั้นไม่ได้อยู่กับทีมแล้วในตอนนี้”
“พวกเขาทำให้ทีมของตัวเองอ่อนแอลงและเสริมความแข็งแกร่งให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซึ่งในตอนนี้มีโอกาสที่ดีกว่าในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกเหนือเชลซี”
“ยูไนเต็ดมองหามิดฟิลด์ตัวกลางที่มีคุณภาพแบบเนมันย่า มาติช บางทีเขาอาจเป็นคนที่ดีที่สุดในอังกฤษเคียงข้างเอ็นโคโล ก็องเต้”
“เชลซียุติความสัมพันธ์นั้นและเสริมความแข็งแกร่งให้คู่แข่ง สิ่งที่เกิดขึ้นในทันทีก็คือยูไนเต็ดกลายเป็นทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ ลีกเหนือเชลซี”