ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฟิล ธอมป์สัน ร่ายสุนทรพจน์ยาวเหยียดหลังจากที่ ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก
ฟิล ธอมป์สัน

ฟิล ธอมป์สัน

ฟิล ธอมป์สัน ร่ายสุนทรพจน์ยาวเหยียดหลังจากที่ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรก และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี

“เรากลับมาอยู่บนบัลลังก์ของเราแล้ว (We are back on our perch)” อดีตดาวเตะหงส์แดงกล่าวเริ่มต้นด้วยประโยคนี้อย่างสะใจ

นั่นน่าจะเป็นการเอาคืนที่ครั้งนึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศกร้าวว่าจะ “My greatest challenge was knocking Liverpool right off their fucking perch” หรือ “งานท้าทายสุดของผมคือการเขี่ย ลิเวอร์พูล ลงจากบัลลังก์”

ฟิล ธอมป์สัน กล่าวต่อไปว่า “เป็นช่วงเวลาที่แสนยาวนาน ผมจะไม่พูดถึงส่วนประกอบอย่างอื่นที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้เรากลับมาแล้ว”

“เป็นเวลาที่ยาวนานมากๆ เท่ากับหนึ่งช่วงอายุคน 30 ปี และเราก็ได้แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองก่อนแล้ว ซึ่งเป็นอะไรที่น่าทึ่ง”

“แต่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยได้แชมป์ลีก – แชมป์พรีเมียร์ลีกน่ะ – เราไม่เคยได้สัมผัสมันเลย นั่นคืออุปสรรคของทุกคน ผู้จัดการทีมหลายคนต้องแบกรับภารกิจนี้ และสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับทุกๆคน ต้องขอยินดีด้วย ขอบคุณพวกเขาทุกคนมากๆ เพราะนี่คืองานที่ยากเย็นเอามากๆจริงๆ”

“พวกเขาเป็นทีมที่ดูแล้วเพลินจริงๆ ต้องยินดีกับพวกเขาด้วย ผมมีลูก 4 คน และผมก็อยากเห็น ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก สวรรค์ทรงโปรดจริงๆที่พวกเราสามารถทำมันได้สำเร็จ” ธอมป์สัน ทิ้งท้าย

 

X

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Off The Ball“สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้