ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฟังชัดๆนะ โค้ชเฮง ออกมาชี้แจงหน้าที่ของตนในศึกเอเชียนเกมส์ 2018
โค้ชเฮง
โค้ชเฮง

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ออกมาอธิบายถึงหน้าที่ของตัวเองในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตกรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกในรอบ 24 ปี ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลไทยถึงเรื่องการทำหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอน และประธานเทคนิค จนทำให้สมาคมฟุตบอลฯตัดสินใจแยกทางกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ออกมาอธิบายถึงหน้าที่ที่แท้จริงของตัวเอง และเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น

“ผมเองในตำแหน่งประธานเทคนิคแทบจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดตัว การคัดตัว แทคติกต่างๆ มีหน้าที่อย่างเดียวคือสนับสนุน ตรวจสอบทีม ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ผมต้องทำอยู่แล้ว”

“จริงๆสมาคมส่งให้ผมไปช่วยเหมือนซีเกมส์ที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้เหมือนไปนั่งดูมากกว่า เพราะว่าผมช่วยอะไรไม่ได้ในเรื่องของข้อมูล ผมต้องนั่งอยู่ข้างบน ลงไปไปคุยกับผู้เล่นไม่ได้เลย”

ทั้งนี้โค้ชเฮงยังพูดถึงโอกาสการกลับมารับงานคุมทีมชาติไทยของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง “มีโอกาสเป็นไปได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะคุยนะครับ จริงๆเราจะประกาศเชิญชวนให้คนที่สนใจจะเป็นโค้ช เข้ามาพรีเซนต์ตัวเอง หรือให้แฟนบอลเป็นคนส่งรายชื่อเข้ามา ท่านนายกอยากให้มีการรับสมัคร แต่จริงๆแล้วผมว่ามันมีแนวทางของทีมชาติอยู่แล้ว คือคนที่จะมารับหน้าที่โค้ชต้องจบโปรไลเซนส์เท่านั้น”

“ผมก็อยากให้ซิโก้มีโอกาสตรงนี้ ถ้าเขาเคารพกฎกติกาของสมาคมครับ” โค้ชเฮงกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่มีรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่รออยู่ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า อย่าง เอเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 ต่อด้วยเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 และก่อนที่จะถึง 2 ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ก็จะมีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ของรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปีรออยู่ในเดือนกันยายนและตุลาคม 2561 ตามลำดับ

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia