ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพีทีที ระยอง ประกาศเปิดตัว อาทิตย์ สุนทรพิธ ร่วมทัพแล้วเรียบร้อย
โพสต์รูปภาพ
พีทีที ระยอง

พีทีที ระยอง คว้า อาทิตย์ สุนทรพิธ ดาวเตะเจ้าพ่อลูกนิ่งวัย 31 ปี เข้ามาร่วมทัพเป็นแข้งใหม่รายที่ 9 ของทีม เพื่อเตรียมลุยศึกไทยลีก 2 โดยตัวนักเตะเชื่อมั่นด้วยประสบการณ์ และความท้าทายในการแข่งขัน จะช่วยผลักดันให้ทีม “พลังเพลิง”เดินหน้าทำตามเป้าหมายได้สำเร็จแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีม พีทีที ระยอง ที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมทีมลุยศึกไทยลีก 2 (T2) ฤดูกาล 2017 ล่าสุดทีมได้ทำการเปิดตัวแข้งใหม่ “เจ้าบาส” อาทิตย์ สุนทรพิธ มิดฟิลด์มากประสบการณ์ เข้ามาร่วมทีม ซึ่งการย้ายครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมทัพตัวผู้เล่นใหม่รายที่ 9 ของทีม พีทีทีระยอง ต่อจาก อภิภู สุนทรพนาเวศ, ณัทธภณ วรทญานันทน์, อู กึนยอง, มูราคามิ คาซูกิ, เดนนิส มูริลโล่, บุญเกียรติ วงค์ษาแจ่ม, อดิศักดิ์ หาญเทศ และเจษฎากร เหมแดง

โดยดาวเตะเจ้าพ่อลูกนิ่ง วัย 31 ปี อดีตดีกรีทีมชาติไทย รายนี้ได้เผยว่า “ต้องขอขอบคุณสโมสร พีทีที ระยอง และโค้ชโจ ที่ให้ความไว้วางใจเลือกตนเข้ามาร่วมทีม และตนจะขอทุ่มเท รวมถึงใช้ศักยภาพและประสบการณ์ที่ตนมีอยู่พาทีมก้าวไปสู่เป้าหมายที่ทีมได้วางไว้ คือการพาทีมเลื่อนชั้นไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้ ซึ่งนับเป็นความท้าทาย รวมถึงเรียกความกระหายให้กับตนได้เป็นอย่างดีครับ”

สำหรับ อาทิตย์ สุนทรพิธ  ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งซ้าย และมิดฟิลด์ตัวกลาง รวมถึงมีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะที่แม่นยำ สร้างชื่อตั้งแต่สมัยเยาวชนกับทีม โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา จากนั้นก้าวมาสร้างชื่อในระดับฟุตบอลอาชีพกับทีม ชลบุรี เอฟซี พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2007 ก่อนจะถูกดึงตัวไปร่วมทีม สงขลา ยูไนเต็ด และกลับมาเล่นให้ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง ต่อจากนั้นได้ย้ายไปร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด และถูกปล่อยตัวออกมา สุดท้ายเป็นทีม “พลังเพลิง” ที่คว้าดาวเตะจอมหวดลูกนิ่งรายนี้มาร่วมทีม ส่วนเกียรติประวัติระดับชาติ “เจ้าบาส” เคยติดทีมนักเรียนไทย 18 ปี, ทีมเยาวชนทีมชาติไทย ชุด 19 ปี, ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก, ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ และ ทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งตัวนักเตะลงรับใช้ทีมช้างศึกไปทั้งหมด 19 นัด

 

ข้อมูลและภาพจาก : PTT Rayong