ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพิศาล รับภูมิใจที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติไทยรอบ 6 ปี
พิศาล ดอกไม้แก้ว
พิศาล
พิศาล ดอกไม้แก้ว

พิศาล รับภูมิใจที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติไทยรอบ 6 ปี

พิศาล ดอกไม้แก้ว ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึกเมื่อมีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทัพช้างศึก อีกครั้ง โดยล่าสุดเข้าสู่การฝึกซ้อมวันที่ 5 ที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนบุกไปเยือน ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเกมอุ่นเครื่องภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

มือกาววัย 33 ปี จาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ติดทีมชาติไทยครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 2011 ในยุคของ วินฟรีด เชเฟอร์ ก่อนที่ล่าสุดจะหวนกลับมาเป็นส่วนหนึ่งอีกครั้งรอบ 6 ปี ภายใต้การคุมทีม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหม่ชาวเซอร์เบีย

“ตอนแรกที่ทราบเซอร์ไพรส์จริงๆครับ” พิศาล กล่าวต่อ “มันเป็นเกียรติมากต่อทั้งตัวผมและครอบครัว ผมไม่รู้ว่าจะติดเป็น 23 คนสุดท้ายหรือไม่ แต่ผมก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมครับ”

“ผมห่างหายจากทีมชาติไป 6 ปี ยอมรับตรงๆว่าลืมเรื่องนี้ไปแล้วครับ ไม่คิดว่าจะกลับมาติดในยุคนี้ ยุคที่โค้ชคนใหม่ ผู้เล่นสายเลือดใหม่ และเป็นช่วงที่ผมกลับมาทำงานให้กับสโมสรได้ไม่กี่เกม รู้สึกดีใจครับที่โค้ชคนใหม่มองมาที่เรา”

“บรรยากาศตอนนี้เริ่มปรับเข้ากับทุกคนได้แล้วครับ มีความสนุกสนาน มีความเป็นทีมมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนโอเคมากครับ เวลาเข้าโปรแกรมฝึกซ้อมทุกคนทำตามระบบที่โค้ชต้องการได้ ทุกคนต่างรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน มันเป็นเรื่องที่ดีมากครับ ซึ่ง ณ ตอนนี้ทุกคนเข้าใจแล้วว่าโค้ชต้องการอะไร”

โค้ชประตู

พิศาล ยังกล่าวถึงทำการทำงานร่วมกับ ซาซ่า โทดิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตู ที่ผ่านการทำงานในยุโรปมาด้วยว่า

“การทำงานกับ ซาซ่า (โค้ชผู้รักษาประตู) ก็ราบรื่นครับ ไม่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร ภาษาฟุตบอลสามารถรู้กันได้อยู่แล้ว ส่วนตัวผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีมากๆ เขามีทริคใหม่ๆและทักษะบางอย่างที่มาเสริมให้เราครับ”

“ซาซ่า เป็นโค้ชผู้รักษาประตูที่ละเอียดมาก เน้นทุกช็อต เน้นทุกอย่าง กระทั่งการรับบอลแล้วกลับตำแหน่ง แม้จะเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว แต่เขาก็พยายามบอกเราว่าควรโฟกัสอยู่กับเป้าหมายตลอด รวมถึงในสถานการณ์ต่างๆ เขาก็บอกเราว่าเวลานี้ควรอยู่บริเวณไหน เพราะการยื่นตำแหน่งที่ดีมันสำคัญมากๆกับผู้รักษาประตู ถือว่าเป็นประโยชน์มากๆครับ ที่มีโอกาสเรียนรู้จากโค้ชที่มีประสบการณ์แบบนี้ และแน่นอนว่าทำให้ผมต่อยอดนำไปใช้ในสโมสรได้ด้วยครับ” พิศาลปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการตัดผู้เล่นจาก 35 รายเหลือ 23 ราย ภายในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ สำหรับ ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน ต่อไป

ข้อมูลจาก : FA Thailand