ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษพาเลซ โชว์คลิปบินโดรนซ้อมเฟส 1 กับการป้องกันโควิด-19
Crystal Palace

Crystal Palace

ในขณะนี้สโมสรพรีเมียร์ลีกกลับมาซ้อมเตรียมความพร้อมรอกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง คริสตัล พาเลซ ได้ออกมาเปิดเผยคลิปวิดีโอที่ถ่ายทำด้วยโดรน โชว์ขั้นตอนเริ่มต้นโปรเจ็คต์รีสตาร์ต เล่าถึงกระบวนการกลับมาซ้อมในเฟสที่ 1 ว่ามีมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างไรบ้าง

สโมสรได้เล่ากระบวนการกลับมาซ้อมแบบกลุ่มเล็ก ตั้งแต่เข้าสู่สนามซ้อม เคนต์ คริกเกต เริ่มตั้งแต่ผู้เล่นขับรถมาถึงสนาม จอดรถแบบเว้นระยะห่าง 2 เมตร ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

จากนั้นจะได้รับอนุญาตให้ลงจากรถ เตรียมตัวซ้อมด้วยชุดที่นำมาเองจากที่บ้่าน และเดินไปตามทางเดินพิเศษที่ได้จัดเตรียมเอาไว้เพื่อเข้าสู่สนามโดยปราศจจากการสัมผัสตัวกับคนอื่น

ผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ จะเข้าร่วมการซ้อมในแบบไม่มีการสัมผัสโดนตัวกัน ขณะที่การเสริมสมรรถภาพร่างกายในยิม จะถูกจัดเตรียมให้เกิดขึ้นในสนามซ้อมเลย

เซสชั่นการซ้อมจะเป็นไปได้ในแบบกลุ่มเล็ก ไม่มีการสัมผัสตัว รอบละไม่เกิน 5 คน ตามมาตรการในเฟส 1 ซึ่งถ้าหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ในเฟสที่ 2 จะอนุญาตให้ซ้อมกลุ่มใหญ่กว่านี้ และอาจอนุญาตให้สัมผัสโดนตัวกันได้

พาเลซ กล่าวว่า นี่คือการปรับตัวครั้งสำคัญสำหรับขั้นตอนและการปฏิบัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้เล่นและสต๊าฟฟ์

การซ้อมในเฟส 1 ถือเป็นก้าวแรกของโปรเจ็คต์รีสตาร์ตที่ตั้งเป้าจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งกลางเดือนมิถุนายนนี้ ในรูปแบบสนามปิด