ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพลิกล็อค เจ้าเหม็ด หลุดโผนาทีสุดท้ายอดลงสนามฟุตซอลลีกสเปน
มูฮัมหมัด อุสนมานมูซา
มูฮัมหมัด อุสนมานมูซา

การแข่งขันฟุตซอลลีกสเปน พรีเมร่า ดิวิชั่น ฤดูกาล 2017/18 นัดที่ 25 ของฤดูกาล เมื่อช่วงกลางดึก วันศุกร์ที่ 23 มี.ค ที่ผ่านมา คู่ไฮไลต์ที่แฟนฟุตซอลขาวไทยให้ความสนใจ เป็นการพบกันระหว่าง ริออส เรโนเวเบิ้ลศ ซาราโกซ่า อันดับ 7 รับการมาเยือนของ ซานติอาโก้ ฟุตซอล อันดับ 12

โดย ซานติอาโก้ ฟุตซอล ตัดสินใจส่งชื่อของ “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสนมานมูซา ร่วมเป็น 1 ใน 16 คน ที่เดินทางมาเยือนทีมคู่แข่งนัดนี้ ซึ่งหากว่า “เจ้าเหม็ด” ได้โอกาสลงสนามช่วยทีมด้วย ก็จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตซอลไทย ด้วยการเป็นนักตะไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในลีกฟุตซอลอาชีพอันดับ 1 ของโลกอย่างสเปน

แต่สุดท้ายทาง ซานติอาโก้ บาลลาดาเรซ เฮดโค้ชใหญ่ของ ซานติอาโก้ ฟุตซอล ตัดสินใจส่งชื่อนักเตะเพียง 11 คน ที่เลือกใช้งานในเกมนัดนี้ โดย 5 คนแรก มี เตียโก้ ซัวเรส(GK), คาเทล่า, เซกี้, อเล็กซ์ ดิแอส และ อเลฮานโดคร เวอร์เดโค่ โดยสำรอง 6 คน อเล็กซ์ เบลาสโก้, อาร์มันโด้, ฮูโก้ ซานเซส, อิสม่าและ อีเวอร์ตัน

ซึ่งผลการแข่งขันเป็นทางเจ้าถิ่น ริออส เรโนเวเบิ้ลส์ ซาราโกซ่า เอาชนะ ซานติอาโก้ ฟุตซอล 3-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก อะนาส น.7 วิคเตอร์ เทเจล น.9 และ นาโน มอนเดรโก้ น.38 ส่วนทีมเยือนยิงคืนได้จาก อาร์มันโด น.39 ส่งผลให้ ริออส เรโนเวิเบิ้ลส์ ซาราโกซา ขยับไปอยู่อันดับ 6 แข่ง 25 นัด มี 39 คะแนน ด้าน ซานติอาโก้ ฟุตซอล ยังรั้งอันดับ 14 แข่ง 25 นัด มี 14 คะแนน เช่นดิม

โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ ซานติอาโก้ ฟุตซอล ในศึกฟุตซอลลีกสเปน พรีเมเร่า ดิวิชั่น ฤดูกาล 2017/18 จะแข่งนัดที่ 26 พบ โรเมโร่ คาร์ตาเกน่า วันเสาร์ที่ 30 มี.ค.61 ที่ สนาม มัลติซอส ฟรอนเต้ โด ราซ่า

ขอขอบคุณ : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์