ข่าวฟุตบอล ยูโรป้า ลีกผีแดง กดดันหากชวดแชมป์ ยุโรป อดเล่น ยูฟ่า ยังสูญเงินมหาศาลด้วย
ผีแดง
ผีแดง
Manchester United

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอความกดดันบวกกับเดิมพันสูง หากชวดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก นอกจากจะไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก แล้วยังต้องสูญเสียรายได้ กว่า 50 ล้านปอนด์

เกมนัดชิงฟุตบอลถ้วยยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ระหว่าง ระหว่าง อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ที่สนาม สต็อคโฮล์ม สวีเดน มีรายงานว่า ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากพวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาครองได้ นอกจากจะทำให้ทีม จะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก แล้ว ยังต้องสูญเสียรายได้ราวๆ 50 ล้านปอนด์ อีกด้วย หลังจาก ผีแดง เปิดเผย เงินรายไตรมาสของสโมสรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คลิฟฟ์ บาตี้ หัวหน้าทางการเงิน ออกยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

สำหรับรายได้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสูญเสียหาก ไม่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก  อันดับแรกเลย พวกเขาจะเสียเงินสนับสนุนจาก อาดิดาส ที่เป็นสปอนเซอร์ออกแบบชุดแข่ง 30 เปอร์เซนต์ เนื่องจากไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก นั่นจะทำให้ทีมรายได้หายไปเป็นเงิน 21 ล้านปอนด์ จาก 30 เปอร์เซนต์ ข้างต้น ส่วนรายได้ที่จะหดหายไปอีกราวๆ 30 ล้านปอนด์ เมื่อเพิ่มกับเงินรางวัลและค่าลิขสิทธิ์ในการเป็นเล่นถ้วยใหญ่ยุโรป ที่คาดไว้ ซึ่งรวมๆแล้วมากว่า 50 ล้านปอนด์เลยทีเดียว