ข่าวฟุตบอลผอ.กิเลนเตรียมยื่นอุทธรณ์โทษแบนรังเหย้า5นัด ชี้กระทบต่อรายได้สโมสร
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันเตรียมยื่นอุทธรณ์หลังถูกคณะพิจารณาวินัยมารยาทฯ มีมติสั่งลงโทษทีมห้ามในเล่นบ้าน 5 นัดซึ่งจะมีผลถึงฤดูกาล 2017 จากเหตุความวุ่นวายที่แฟนบอลของทีม และ แฟนบอลการท่าเรือ เอฟซี ก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลังเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

จากเหตุอื้อฉาวดังกล่าวมีการสรุปบทลงโทษออกมาว่า ห้ามกองเชียร์ทั้งสองทีมเข้าชมเกมตลอดฤดูกาล 2016 ทุกรายการ , ห้ามกองเชียร์ทั้งสองทีมเข้าชมเกมหากพบกันในฤดูกาล 2017 , ปรับทั้งสองทีมฝั่งละ 133,333 บาท รวมถึงสั่งลงโทษ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะเจ้าบ้าน ห้ามใช้สนามของตัวเองจัดการแข่งขัน 5 นัด รวมทุกรายการ และให้เสนอแผนรักษาความปลอดภัยขึ้นมาใหม่ ถ้าผ่านเกณฑ์สามารถกลับมาใช้ได้ หากไม่ผ่านต้องเสนอแผนใหม่ โดยจะเริ่มตั้งแต่การตัดสินวันที่ 20 กันยายนนี้ทันที

ขณะที่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังทราบบทลงโทษว่า“ก่อนอื่นต้องขอบคุณคณะกรรมการที่แยกความผิดของแฟนบอลและนักเตะออกจากกันซึ่งไม่มีการตัดแต้ม”

“แต่บทลงโทษเรามองว่าหนักพอสมควรที่ทั้งแบนแฟนบอล ,ปรับเงิน รวมถึงแบนเกมเหย้าข้ามฤดูกาล 5 นัด ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสโมสร รวมถึงในเรื่องของรายได้ ฉะนั้นเราจะมีการยื่นอุทธรณ์ให้คณะกรรมการพิจารณากันอีกครั้ง”

“ส่วนสโมสรจะดำเนินการตามขั้นตอนกับแฟนบอลที่สร้างปัญหาแน่นอน รวมถึงได้ประสานกับตำรวจเพื่อชี้ตัวคนผิดแล้ว”

“สโมสรเรามีการทำแผนความปลอดภัยอย่างดี แต่ยังมีช่องโหว่อยู่บ้าง เราจะเอาแผนมาเสนอใหม่พร้อมอุทธรณ์ เราเชื่อว่าจะได้รับการพิจารณาถึงบทลงโทษนี้ใหม่”

“ขณะที่ช่วงที่เหลือของฤดูกาลเราจะใช้ราชมังคลากีฬาสถานแข่งขันจนจบ” บิ๊กเป้ กล่าวปิดท้าย