ข่าวฟุตบอลปิดฉากได้สวยงาม! ช้างจูงมือฉลาม ตามรอยพ่อ เยือน ฉะเชิงเทรา(มีคลิป)
โพสต์รูปภาพ
ช้างจูงมือฉลามตามรอยพ่อ”min

รูดม่านปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย สำหรับกิจกรรม “ช้างจูงมือฉลาม ตามรอยพ่อ” สัปดาห์สุดท้าย ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี เอฟซี ร่วมกับ เครื่องดื่ม ตราช้าง จัดกิจกรรม ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยกิจกรรม สัปดาห์สุดท้าย ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้า (25 ธ.ค.) ขุนพลนักเตะทีม “ฉลามชล” ออกเดินทาง จาก จ.ชลบุรี ด้วยรถบัสประจำสโมสร ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ก่อนเริ่มต้นกิจกรรม ด้วยการเข้า สักการะ “หลวงพ่อพระพุทธโสธร” ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ก่อนที่ในเวลา 09.30 น. จะเดินทางต่อไปยัง ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อมอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ในเขตตำบลเขาหินซ้อน ได้แก่โรงเรียน บ้านปรือวาย, โรงเรียนบ้านม่วงโพรง และ โรงเรียน บ้านเขาหินซ้อน พร้อม รับฟังการบรรยายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา และการดำเนินโครงการต่างๆของศูนย์ อีกทั้งได้ร่วมปล่อยพันธ์ปลาน้ำจืด ลงสู่แหล่งน้ำ จำนวน 15,000 ตัว

จากนั้น ในเวลา 15.00 น. พลพรรคนักเตะทีม “ฉลามชล” ได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรม ฟรีคลินิกสอนทักษะฟุตบอลและ มอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับ เด็ก-เยาวชน ในโครงการ “ทำดี เพื่อพ่อ สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน จ. ฉะเชิงเทรา” ที่สนามกีฬากลาง จ. ฉะเชิงเทรา (สุบิน พิมพยะจันทร์) ซึ่งรับความสนใจ จาก เยาวชน ในพื้นที่ กว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ฉลามmin

ซึ่งการเปิดฟรีคลีนิคในครั้งนี้ “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักเตะชุดใหญ่ ของทีม ชลบุรี เอฟซี นำโดย ชลทิตย์ จันทคาม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกเกล้า อนันต์, สุทธินันท์ พุกหอม, พิภพ อ่อนโม้ ฯลฯ ได้มาให้ความรู้ และ คำแนะนำเกี่ยวกับทักษะการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ทั้ง การฝึกความคล่องตัว, ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ, การเดาะบอล, การรับ-ส่งบอล, การเลี้ยงบอล ด้วยตนเอง สร้างความปราบปลื้มใจให้กับ เยาวชน ทุกคน ที่ได้มีโอกาสใกล้ชิดนักเตะระดับทีมชาติ และ นักเตะในดวงใจ เป็นอย่างมาก

ปิดท้ายด้วยเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่างทีม ชลบุรี เอฟซี ที่ลงสนามพบกับเจ้าถิ่น ฉะเชิงเทรา เอฟซี โดยเกมนี้ กุนซือของทั้งสองทีมจัดทัพผู้เล่นชุดใหญ่ ลงสนาม ซึ่งรูปเกมเป็นไปแบบสนุก ถูกใจกองเชียร์ที่ตบเท้ามาชมกันอย่างหนาตา ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 โดย ชลบุรี ได้ประตูจาก ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ นาทีที่ 13, บุญเกิด ไชยสินธ์ นาทีที่ 22, พิภพ อ่อนโม้ นาทีที่ 27 และ ประกิต ดีพร้อม นาทีที่ 74 ส่วน ฉะเชิงเทรา ได้ประตูจาก สราวุธ เชิญชัย นาทีที่ 23 และ ศิริศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง นาทีที่ 66

ชลบุรีเอฟซีmin

โดยภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม คุณ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ลำดับแรกเลย ในฐานะตัวแทนจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี ต้องขอบคุณ เครื่องดื่ม ตราช้าง ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญทำให้เราได้จัดกิจกรรมดีๆ ในโครงการ “ช้างจูงมือฉลาม ตามรอยพ่อ” นี้ขึ้น ทุกๆอย่างก็ดำเนินไป ด้วยความราบรื่น และ ตรงตามเป้าหมาย ที่เราอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ของ พี่น้อง ประชาชน ชาวไทย ในการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”

ด้าน จิรัชยากร กองทอง ผู้จัดการกีฬาฟุตบอลโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ ตัวแทนจากเครื่องดื่ม ตราช้าง กล่าวว่า “ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี สำหรับกิจกรรม “ช้างจูงมือฉลาม ตามรอยพ่อ” ทั้ง 3 จังหวัด ซึ่ง เครื่องดื่มตราช้าง และ ชลบุรี เอฟซี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมอบโอกาสดีๆ ให้กับเยาวชน ใน 3 จังหวัดที่เราได้เดินทางไปทำกิจกรรมฟุตบอลคลินิก รวมไปถึงการได้เดินตามรอยเดท้าของพ่อ ในการเยี่ยมชมโครงการหลวงต่างๆ ซึ่งหวังว่าโอกาสต่อๆไป จะได้มีโอกาสไปทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป”

 

ข้อมูลจาก : Chonburi Football Club