ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษปาโทรศัพท์ทิ้ง เจมส์ เผย ชูเสื้อ ยูงทอง ไปแล้วแต่สุดท้ายดีลกลับล่ม
แดน เจมส์

แดน เจมส์

แดน เจมส์ ปีกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขาเคยเกือบได้ย้ายไปค้าแข้งให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม ปี 2019 โดยถึงขั้นที่ทำการถ่ายภาพเปิดตัวและให้สัมภาษณ์กับว่าที่สโมสรใหม่ไปแล้ว

แดน เจมส์ นักเตะวัย 22 ปี ย้ายจาก สวอนซี  มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ตลาดรอบก่อนหน้านั้นเขาเกือบจะกลายเป็นนักเตะของคู่อริตลอดกาลทีม “ปีศาจแดง” อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด

“ผมไปถึงเอลแลนด์ โร้ด ประมาณ 6 โมงเย็นแล้วก็ถ่ายภาพชูเสื้อกับให้สัมภาษณ์ไปแล้วเพราะพวกเขาอยากปล่อยข่าวในเช้าของอีกวันจากนั้นเหตุการณ์ก็แปลกประหลาดมาก” เจมส์ เล่าให้ เคนจิ กอร์เร่ อดีตเพื่อนร่วมทีมฟัง

“พอถึงสัก 3 ทุ่มผมก็เซ็นเอกสารทุกอย่างเรียบร้อยหมดจากนั้นก็เป็นเรื่องระหว่างสโมสรมีคนส่งข้อความมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น? เอาจริงๆตอนนั้นคือไม่รู้เลยพอเหลือเวลาในตลาดอีกสัก15 นาทีผมเริ่มคิดในใจแล้วมันอาจจะไม่เกิดขึ้น”

“สุดท้ายผมโทรไปหาประธานสโมสร สวอนซี เพื่อถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้นทุกอย่างบ้าบอมากและแล้วดีลก็ล่มจังหวะนั้นคือโยนโทรศัพท์ทิ้งเลย”

“ผมคิดว่ามันไม่จริงตอนนั้นซีอีโอของ ลีดส์ ยูไนเต็ด คือไม่แฮปปี้เลยแล้วผมก็ต้องขับรถกลับบ้านมันเป็นสถานการณ์ที่ประหลาดมากนะแต่ผมว่าก็คงช่วยผมในแนวทางหนึ่งแหละ”

ท้ายสุด เจมส์ อยู่ค้าแข้งกับ “หงส์ขาว” ต่อจนจบและย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ในเดือนมิถุนายน 2019