ข่าวฟุตบอล ไทยลีกประสบการณ์ที่ดี เจ้าแม๊กซ์,เจ้าเหม็ด บินลัดฟ้ากลับไทยเป็นที่เรียบร้อย
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

เมื่อช่วงบ่าย ของ วันศุกร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา 2 นักเตะดาวรุ่ง ดีกรีทีมชาติ ไทย อย่าง รณชัย จูงวงษ์สุข และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่เดินทางไปทดสอบและฝึกฝีเท้ากับสโมสร ซานติอาโก้ ฟุตซอล ที่ประเทศสเปนได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเที่ยวบิน LH772 จากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตประเทศเยอรมัน

โดย “เจ้าแม๊กซ์” รณชัย จูงวงษ์สุข ตัวรับวัย 20 ปี จาก สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี กล่าวว่า “ยอมรับเลยครับ ว่า มาตรฐานลีก สเปน แข็งแกร่ง และ เล่นกันรวดเร็ว มาก”

“ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับตัวผม ที่ ได้มีโอกาสเรียนรู้ วิธีการเล่น ของ เขา ทำให้รู้ว่าตัวเรายังขาดอะไร ต้องปรับอะไร ซึ่ง ลีกสเปน อย่างแรกเลย คือ ความแข็งแกร่ง ต้องมีมากกว่านี้ และ การเล่น ที่เล่นกันเร็ว ซึ่งเราก็ต้องเร็วกว่านี้ รวมถึงเรื่องเกมรับ ที่ต้องมีวินัยมากๆ ผมเอง ก็จะพัฒนาตัวเอง ให้มากกว่านี้ เพื่อช่วย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี และ ทีมชาติ ไทย ต่อไปครับ”

ด้าน “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงวัย 19 ปี จาก สโมสร แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้ลงเล่น ในลีกฟุตซอลเบอร์หนึ่งของโลกว่า

“ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน ที่ให้โอกาสผม กับ แม็ค ผมเองดีใจ และ ตื่นเต้น มาก ที่ได้ลงเล่น ในลีกที่ดีที่สุด ของ โลก อย่าง สเปน ซึ่งมันทำให้ผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆกลับมาเยอะมาก”

“ส่วนอนาคตคงต้องรอรายระเอียดจาก ประเทศ สเปน ก่อน ว่าจะมีข้อเสนอแบบไหน ตอนนี้ก็กลับมามุ่งมั่นทำผลงาน กับ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ให้ดีที่สุดก่อน ครับ”

ขอขอบคุณ : PTT Bluewave Chonburi Futsal Club