ข่าวฟุตบอล ไทยลีกประวัติศาสตร์แข้งไทย! ชนาธิป เปิดตัว ซัปโปโร ลุยเจลีกอย่างเป็นทางการ
ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชนาธิป สรงกระสินธ์

 

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวรุก จากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว กับ คอนซาโดล ซัปโปโรต้นสังกัดใหม่ในศึกเจลีก ญี่ปุ่นด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ อุทยานหรรษาชิโรอิโคอิบิโตะ เมืองทองซัปโปร ประเทศญี่ปุ่น และจะสวมเบอร์ 18 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ใช้มาตั้งแต่ บีอีซี เทโรศาสน , เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง ทีมชาติไทย

“รู้สึกภูมิใจมากๆครับ เป็นความฝันของผมที่อยากมาเล่นที่นี่อยู่แล้ว ซึ่งโอกาสดีๆไม่ได้มาบ่อยๆ ถ้าครั้งนี้ผมไม่มีโอกาสมา ผมก็คิดว่าน่าจะไม่ได้มาอีกแล้ว ตอนนี้ยังตื่นเต้นมากๆอยู่เลยครับ และขอบคุณสโมสร ซัปโปโร มากๆครับที่สนใจในตัวผม แม้ผมจะเป็นผู้เล่นธรรมดาๆไม่ต่างจากญี่ปุ่น”

“ส่วนเป้าหมายผมจะทำให้ดีที่สุด อยากพัฒนาตัวเองไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่ต้องละเอียดมากขึ้น ส่งให้เพื่อนยิงได้เยอะๆ ยิงประตูให้ได้ และมีประโยชน์กับทีมให้มากที่สุด ซึ่งสุดท้ายผมหวังว่าจะไม่ทำให้แฟนบอลทั้งที่ญี่ปุ่นและไทยผิดหวัง และหากผมประสบความสำเร็จ ผู้เล่นไทยคนอื่นๆก็มีโอกาสได้มาเล่นเหมือนผม” ชนาธิป ให้สัมภาษณ์

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะอยู่ค้าแข้งกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงเลกแรกของฤดูกาล 2017 ก่อน โดยสัญญาอย่างเป็นทางการกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม และนั่นจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นชาวไทยคนแรกที่ได้สัมผัสเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพ : Muangthong United FC.