ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบุญมี บุญรอด ตั้งเป้าพาเชียงใหม่ประสบความสำเร็จ
บุญมี-บุญรอด
บุญมี
บุญมี บุญรอด

บุญมี บุญรอด กองหลังจอมเก๋า “พยัคฆ์ล้านนา” ตั้งเป้ามุ่งมั่นเต็มที่หวังช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จให้ได้

อดีตแนวรับ “พลังเอ็ม” วัย 35 ปี ย้ายมาร่วมทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ในฤดูกาลนี้ โดยเกมล่าสุดลงช่วยทีมในเกมที่เปิดบ้านเสมอ บีบีซียู เอฟซี 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ต้นสังกัดรั้งอันดับ 7 ของตารางด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ไป 2

“ทุกวันนี้ไทยลีก กับ ไทยลีก 2 แทบไม่ต่างกัน เพราะฟุตบอลสมัยใหม่ ในทุกๆทีมจะมีเรื่องของการบริหารจัดการ วิทยาศาสตร์การกีฬา ระบบทีมต่างๆ การฟิตเนส แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ผลงานแต่ละทีมไม่เหมือนกันก็คือ โค้ชจะจูนนักเตะให้เข้ากันได้เร็วมากน้อยแค่ไหน เล่นตามระบบที่วางไว้ได้หรือไม่”

“ตนอายุ 35 ปี การย้ายมาอยู่ที่นี่ถือเป็นเรื่องท้าทาย ตนไม่ใช่คนเก่ง แต่ตนเป็นนักสู้ เมื่อได้ลงสนามก็อยากที่จะเอาชนะ ตลอด 90 นาทีไม่มียอมแพ้ ที่เล่นมาได้นานขนาดนี้ มีสิ่งสำคัญคือ การดูแลตัวเอง ระเบียบวินัย ก็อยากจะนำประสบการณ์ที่ได้ มาช่วยเหลือทีมและน้องๆต่อไป”บุญมีกล่าว

แนวรับจอมเก๋ายังได้ฝากถึงแฟนบอล พยัคฆ์ล้านนา ด้วยว่า “เชียงใหม่ เป็นเมืองใหญ่ เรามีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย รอแค่การทำผลงานให้สำเร็จตามเป้าเท่านั้น สิ่งสำคัญคือทัศนคติ เราคือนักเตะเชียงใหม่ เอฟซี ไม่ว่าจะซ้อมหรือแข่งต้องเต็มที่อยู่เสมอ ตนและน้องๆทุกคนจะสู้ไปด้วยกัน ก็อยากจะขอให้แฟนบอลทุกท่าน เข้ามาเป็นแรงเชียร์ ให้พวกเรามีพลังและกำลังใจ เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ให้ได้ครับ”

โปรแกรมนัดต่อไปของ เชียงใหม่ เอฟซี จะออกเยือน สงขลา ยูไนเต็ด ที่สนามนาทวี ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2560 เวลา18.00 น.

ข้อมูลจาก : thaileague

Photo : Official Chiangmai Football Club