ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกบียาร์เรอัล แต่งตั้ง ฆาบี้ กาเญโฆ่ ขึ้นเป็นเฮดโค้ชคนใหม่
บียาร์เรอัล
บียาร์เรอัล
ฆาบี้ กาเญโฆ่

บียาร์เรอัล ไม่ชักช้ารอนานจัดการแต่งตั้ง ฆาบี้ กาเญโฆ่ นายใหญ่จากทีมสำรอง ขึ้นเป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทนที่ ฟราน เอสกริบา ที่เพิ่งโดนเด้งออกไป

นายใหญ่ของทีมบียาร์เรอัล เบ วัย 39 ปี ได้รับเลื่อนตำแหน่งให้ขึ้นไปดูแลทีมชุดใหญ่และต้องนำทีมลงสนามซ้อมทันทีในวันจันทร์
ในสมัยที่เป็นนักเตะกาเญฆ่าเคยเป็นผู้เล่นของ”เรือดำน้ำสีเหลือง” ช่วงปี 1999-2006 ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ก่อนจะย้ายไปอยู่มาลาก้าหลังจากที่พาทีมสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
ก่อนหน้านี้กาเญฆ่านำทีมเยาวชนของบียาร์เรอัลคว้าแชมป์ลีกมา 3 ปีติดก่อนถูฏเลื่อนคุมทีมเบในเซกุนด้าเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งพาทีมรั้งอันดับที่ 3 ของตารางหลังผ่านไป 6 นัดในซีซั่นนี้
หลังจากที่บียาร์เรอัลแพ้ยับเยินต่อเกตาเฟ่ 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาออกสตาร์ท 6 นัดแรกด้วยการปราชัยรวม 3 นัด และรั้งอันดับ 14 ของตาราง ส่งผลให้เอสกริบาต้องปลิวจากตำแหน่งนายใหญ่
เอสกริบานั้นเข้าทำบียาร์เรอัลเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2016 และนำทีมชนะได้ถึง 47.73 เปอร์เซนต์ในลาลีก้า มีเพียงมานูเอล เปเญกรินี่(48.42 เปอร์เซนต์) เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่าเขา แต่สุดท้ายก็ต้องโดนปลดอยู่ดี
เกมต่อไปของบียาร์เรอัลคือการบุกเยือนมัคคาบี้ เทล อาวิฟ ในยูโรป้า ลีก วันพฤหัสบดีนี้ ก่อนที่จะกลับไปเปิดบ้านรับมือเออิบาร์ในบอลลีกคืนวันอาทิตย์