ข่าวฟุตบอลบิ๊กอ๊อด เตือนสติบรรดานักเตะไทย ไม่ควรไร้มารยาทกับแฟนบอล
โพสต์รูปภาพ
บิ๊กอ๊อด

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์แนะนําบรรดานักเตะไทย โดยเฉพาะ แข้ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ว่าไม่ควรไร้มารยาทกับกองเชียร์ เเม้จะอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็ตาม เเนะเป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ เพราะก่อนหน้านี้ทีมชาติไทย มีภาพลักษณ์ที่ดี เเละได้รับคำชมอย่างมาก

หลังควันหลงเกมบิ๊กเเมตช์ ระหวา่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตกเป็นประเด็นอย่างหนักหลัง กัปตันทีมชาติไทย “เจ้าอุ้ม” ธรีาทร บุญมาทัน กระโดดดีใจใส่หน้าเเฟนบอลของอดีตต้นสังกัดเก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมคำพูดหยาบคาย รวมถึง ดิโอโก้ หลยุส์ซานโต กองหน้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปชูนิ้วกลางใส่แฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจบการแข่งขัน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในวงกว้าง บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า

“ผมอยากบอกให้น้องๆ หรือนักฟุตบอลทีมชาติไทย ให้ระวังตัวเองในการแสดงกริยิามารยาทที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะกับกองเชียร์ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนก็ไม่ควรไปทำกิริยาไม่ดีใส่พวกเขา รวมถึงทำกับนักเตะทีมตรงข้ามด้วย เพราะเราเคยไดรับคําชมจากหลายๆฝ่ายมาตลอดว่า มีมารยาทดีเเละเรียบร้อย ในช่วงการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ครั้งที่ผ่านมา” นายกสมาคมฟุตบอลแหง่ประเทศไทยฯ กล่าว