บอลโลกบิ๊กอ๊อด เดินทางไปแถลงข่าวเปิดตัว นิชิโนะ ถึงประเทศญี่ปุ่น
อากิระ นิชิโนะ
อากิระ นิชิโนะ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อแถลงข่าวการเซ็นสัญญา อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ

อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทัพ ช้างศึก โดย อากิระ นิชิโนะ จะทำหน้าที่เป็นกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ควบคู่ไปด้วย ซึ่งจะประเดิมคุมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ทันที

โดยในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทย เตรียมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อแถลงข่าวการเซ็นสัญญา อากิระ นิชิโนะ อย่างเป็นทางการที่โรงแรม นิว โอทานิ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)

ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือวัย 64 ปี ให้เหตุผลว่า ต้องการจะแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในบ้านเกิด ในฐานะที่กำลังจะทำหน้าที่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ก่อนจะเดินทางมาร่วมงานกับสมาคมฯ ทันที

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังเตรียมจัดแถลงข่าวในวันที่ นิชิโนะ เดินทางมาถึงประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สอบถาม เรื่องการเตรียมทีม และความคิดเห็น หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไว้เช่นกัน